Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Hướng dẫn cách chọn mua xe đẩy phù hợp cho mẹ và bé



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy em bé với muôn vàn tính năng và kiểu dáng khác nhau. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ bối rối khi chọn mua một chiếc xe đẩy cho bé. Sau đây Mặt Trời Bé xin mách nước cho mẹ một số điểm quan trọng khi chọn mua xe đẩy cho bé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy em bé với muôn vàn tính năng và kiểu dáng khác nhau. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ bối rối khi chọn mua một chiếc xe đẩy cho bé. Sau đây Mặt Trời Bé xin mách nước cho mẹ một số điểm quan trọng khi chọn mua xe đẩy cho bé.

Nhu cầu sử dụng xe đẩy em bé

 Nếu như bạn có một em bé sơ sinh, chiếc xe đẩy em bé mà cha mẹ nên chọn là chiếc xe có lưng tựa liền với ghế ngồi. Hoặc thay vào đó sử dụng một chiếc nôi xách tay - ghế ô tô có thể đặt vừa khít lên chiếc xe đẩy (được gọi là xe đẩy đa chức năng). Loại xe này rất thuận tiện khi đi du lịch, bạn có thể nhẹ nhàng đưa bé từ xe đẩy vào trong ô tô hoặc từ ô tô xuống xe đẩy mà không làm ảnh hưởng đến em bé khi bé đang ngủ

Nên chọn các loại xe có tay cầm đổi chiều linh động, điều chỉnh được. Đối với bé sơ sinh nên chọn cách đẩy ngược chiều để bé an tâm khi được nhìn thấy cha mẹ, điều này nếu làm không tốt rất dễ ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ sau này, bé sẽ dễ căng thẳng và lo lắng hơn đấy.  Bé lớn hơn cha mẹ có thể chọn cách đẩy xuôi chiều để bé cảm thấy thích thú khi được  thoải mái ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

Thoải mái là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Mẹ nên chú ý đến các tính năng của xe đẩy như: lưng tựa điều chỉnh được; đệm ngồi dày và êm; chất liệu vải chống nắng hoặc đệm chống thấm; thoát hơi ẩm tốt để bảo đảm cho em bé luôn được thoải mái nhất khi ngồi trong xe.

Nhìn chung, nhu cầu của bé sơ sinh và bé mới biết đi có sự khác biệt lớn, nhưng ngày nay có rất nhiều loại xe đẩy hai chiều được thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển và trưởng thành của các bé.

Chú ý chọn xe đẩy em bé phù hợp với ngân sách của cha mẹ

Nếu bạn không dự định sinh một bé, hãy chịu khó đầu tư một chút về lâu dài: xe đẩy hai chiều, xe đẩy ba bánh hoặc xe đẩy đa chức năng là những lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn muốn cho bé dùng xe đẩy ở tháng thứ ba, bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền mua một chiếc xe đẩy nhiều tính năng, tất nhiên xe càng đắt tiền thì càng có nhiều tính năng hơn.

Nhớ kiểm tra các phụ kiện đi kèm xe đẩy: tấm phủ chân, áo mưa trùm xe đẩy đã bao gồm trong giá của xe đẩy chưa, sau đó so sánh với các kiểu xe tương tự.

Với những bé lớn mẹ cho bé hướng mặt ra bên ngoài để ngắm nhìn thế giới xung quanh mình

Phong cách sống của gia đình cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn tính năng trong xe đẩy em bé

 Nếu bạn thích dùng ô tô, hãy chọn chiếc xe trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn gàng. Một vài chi tiết của khung xe đẩy có thể gấp được rất gọn, có thể để vừa khít trong cốp của những chiếc ô tô loại nhỏ nhất.

Nếu bạn hay dạo bộ để mua sắm, bạn cần một chiếc xe đẩy em bé có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé. Một số loại xe có giỏ đựng rộng, như một chiếc ngăn kéo nhỏ, rất thuận tiện cho việc mua sắm của bạn hay để đồ của bé.

Đẩy nhẹ nhàng, linh hoạt, và một bánh xe quay êm trơn là những yếu tố cần thiết cho một chiếc xe đẩy khi người đẩy phải đi bộ nhiều ở vùng nông thôn, hay trên những đoạn đường không bằng phẳng trong thành phố.
Nếu bạn thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, thì một chiếc xe đẩy siêu nhẹ, gấp mở được, gọn gàng là thực sự cần thiết.

Hãy cân nhắc về diện tích nhà ở của bạn trước khi mua một chiếc xe đẩy. Bạn cần chắc chắn rằng bạn có thể nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang. Bạn cũng cần không gian để cất chúng. Kiểm tra lại kích thước cốp ô tô, nhưng nếu bạn chỉ có thể nhét vừa chiếc xe đẩy vào đó, thì sẽ không còn diện tích để đựng đồ khi đi mua sắm. Vì vậy cần kiểm tra cho vừa vặn trước khi mua.

Nếu như kích cỡ và trọng lượng của xe là mối bận tâm của cha mẹ thì hãy mua xe đẩy ngay khi em bé của bạn đủ tuổi và chọn một chiếc xe đẩy khung nhôm nhẹ để tiện lợi cho việc thu gọn và di chuyển dễ dàng hơn.
Chúc cha mẹ lựa chọn được một chiếc xe đẩy em bé phù hợp với bé yêu và tiện lợi cho cha mẹ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét