Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Lựa chọn đồ an toàn đón bé yêu của bạn chào đời

Nếu lựa chọn không cẩn thận và sử dụng những chất liệu không đủ mềm mại và phù hợp có thể sẽ khiến da tổn thương, không tốt cho sự phát triển của bé.Lựa chọn đồ an toàn đón bé yêu của bạn chào đời

Chuẩn bị vật dụng đón bé yêu chào đời thật thú vị nhưng cũng rất kỳ công vì bố mẹ biết làn da bé sơ sinh rất nhạy cảm và non nớt. Dưới đây là một vài bí quyết bỏ túi cho bố mẹ khi lựa chọn đồ sơ sinh cho trẻ.

Quần áo cho bé cần mềm mại và thấm hút mồ hôi

Khi lựa chọn quần áo, yếm, mũ thóp, bao tay, bao chân cho bé, mẹ nên lựa chọn chất liệu vải làm từ sợi thiên nhiên như vải bông, vải cotton. Đồ cho bé sơ sinh cần rất mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt. Mẹ cũng không nên chọn loại có màu sắc quá sặc sỡ vì những loại vải này thường được làm từ các sợi hóa học, không tốt cho làn da bé sơ sinh.

Ngoài ra, đường may của sản phẩm cần phải sắc sảo và có đường chỉ được lộn ra ngoài để không gây tổn thương cho làn da mỏng manh của bé. Mẹ không nên mặc quần áo quá chật vì sẽ khiến bé khó cử động, và cũng không nên quá rộng vì dễ làm bé bị lạnh.

Khăn của bé làm từ vải bông hoặc cotton

Đối với khăn sữa và khăn bông, mẹ nên chọn loại làm từ vải bông hoặc cotton mềm mại. Khăn bông tắm nên dày, êm và thấm nước nhanh. Đối với loại khăn giấy ướt dùng để vệ sinh hằng ngày, mẹ nên sử dụng sản phẩm dành riêng cho bé sơ sinh từ các thương hiệu uy tín, có ghi thành phần và hạn sử dụng rõ ràng.

Chọn dầu gội, sữa tắm, baby lotion cho bé


Mẹ tuyệt đối không dùng loại của người lớn cho bé yêu của mình vì sẽ làm cay mắt bé. Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý đến nhãn hiệu, thời hạn sử dụng... để tránh gặp phải sản phẩm nhái hoặc kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da nhạy cảm của bé. Đối với các bé vừa mới sinh thì cũng có thể chưa cần dùng đến dầu gội, sữa tắm. Mẹ hãy thận trọng đọc kĩ hướng dẫn để biết độ tuổi nào phù hợp sử dụng sản phẩm nào.

Tã lót có bề mặt mềm mại và thấm hút cao

Mẹ nên sử dụng miếng lót sơ sinh cho bé (dùng kèm quần đóng tã hoặc tã chéo) bởi tã vải truyền thống không có khả năng thấm hút cao, bé bị ướt mỗi lần đi "vệ sinh" dẫn đến khóc, quấy và có thể bị nhiễm lạnh. Khi mua miếng lót sơ sinh, cần chọn loại có bề mặt mềm mại, có thể được bổ sung những tinh chất thiên nhiên giúp chống hăm. Mặt đáy cần có khả năng thoát hơi ẩm, tốt nhất nên dùng loại có mặt đáy dạng vải, êm, mềm, nhẹ nhàng cho làn da non nớt của bé. Ngoài ra, miếng lót sơ sinh cũng nên có vách chống trào mềm mại, vừa vặn ôm lấy cơ thể bé để khi nằm nghiêng hay cử động sẽ không bị tràn sang hai bên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét