Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Đừng ngụy biện trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm

Là bậc cha mẹ, bạn rất bận rộn và thật khó để có thời gian để làm hết mọi việc. Tuy nhiên, bảo vệ mạng sống quí giá của con bạn là việc luôn phải làm. Vì vậy, trước khi rời khỏi nhà hãy dành vài giây để đội nón bảo hiểm cho bé.

Các bậc cha mẹ viện hàng ngàn lý do khi không đội mũ bảo hiểm cho bé, nhưng bạn không thể biện minh cho việc khiến con mình gặp nguy hiểm.

Dưới đây là một số lý do phổ biến khi các bậc cha mẹ không đội nón bảo hiểm cho con. Không có lý do nào là thực sự thỏa đáng.


Chỉ đi một đoạn đường ngắn, cần gì mũ bảo hiểm.

Tai nạn giao thông có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi. Dù bạn chỉ đi trên đường vài phút hay trong khu phố quen thuộc thì vẫn có thể xảy ra tai nạn bất ngờ.

Tôi lái xe rất giỏi, vì thế tôi sẽ không gặp tai nạn.

Ngay cả người lái xe giỏi nhất cũng có thể mắc sai lầm. Một sai sót nhỏ cũng có thể khiến con bạn mất mạng nếu bé không được đội mũ bảo hiểm. Và dù bạn có lái xe an toàn đến đâu thì vẫn có khả năng người khác tông vào bạn bất cứ lúc nào.

Tôi chỉ quên đội mũ bảo hiểm cho bé thôi mà.

Hãy xem mũ bảo hiểm như là một phần trang phục cần thiết của con bạn khi ra ngoài. Cũng như việc bạn sẽ không đưa bé đi học khi chưa mặc đồng phục, vì vậy đừng để bé ngồi lên xe khi bé chưa đội mũ bảo hiểm. Hãy đặt mũ bảo hiểm của bé ở nơi mà bạn sẽ không quên – bên cạnh cửa ra vào hay trên xe máy là những nơi rất dễ nhớ.

Mũ bảo hiểm không tốt cho trẻ em vì nó ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của cột sống.

Không có thông tin chính thức nào kết luận đội mũ bảo hiểm thiết kế đúng chuẩn và đã được kiểm định lại có thể gây tổn thương vùng cổ của trẻ em. Tiến sĩ Trương Văn Việt, nguyên giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết “nguy cơ chấn thương cổ khi sử dụng mũ bảo hiểm là không đáng kể so với lợi ích rõ ràng mà mũ bảo hiểm mang lại”

Mũ bảo hiểm trẻ em tiêu chuẩn Việt Nam rất nhẹ và mang lại sự bảo vệ cần thiết cho não của bé trong trường hợp chấn thương. Những chấn thương thể chất gây ra do tai nạn giao thông và cả chấn thương không phải do sử dụng mũ bảo hiểm.

Trời quá nóng nên không đội mũ bảo hiểm.

Những mũ bảo hiểm chất lượng cao được thiết kế riêng cho thời tiết Việt Nam, cho phép dòng không khí lưu thông quanh đầu. Cảm giác nóng bức chút ít khi đội mũ bảo hiểm là một giá quá nhỏ để trả cho việc cứu mạng sống của chính bạn và con bạn khỏi chấn thương sọ não suốt đời.

Con tôi ghét đội mũ bảo hiểm.

Hãy nghĩ lại thái độ của bạn và xem xét điều chỉnh cách bạn nói về mũ bảo hiểm. Nếu bạn luôn luôn đội mũ bảo hiểm và nói về mũ bảo hiểm một cách tích cực, thái độ của con bạn về việc đội mũ bảo hiểm có thể được cải thiện. Hãy nhớ giải thích cho bé là chiếc mũ bảo hiểm sẽ giúp bé sống sót khi ngã khỏi xe máy nếu bị xe khác tông vào.

Không cần đội mũ bảo hiểm vì con tôi ôm rất chặt.

Bạn có thể bị xe khác va quyệt trước đó và bé vẫn an toàn trên xe vì lực tác động quá nhỏ. Tuy nhiên trong trường hợp bị tông xe, lực tác động quá mạnh sẽ khiến bé không giữ nổi và  văng xuống đất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét