Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Sử dụng gối cho bé đúng cách

Một chiếc gối sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và sự phát triển của bé nếu bạn không biết cách sử dụng gối cho bé đúng cách

Sử dụng gối cho bé đúng cách

Theo các chuyên gia về sức khỏe của trẻ thì bé mới sinh không nhất thiết phải nằm gối bởi lúc này kích thước đầu bé tương đương với chiều rộng của ngực. Tuy nhiên, nếu đệm nằm quá mềm mà bé lại mặc nhiều quần áo vì trời lạnh hoặc lo sợ sữa bị trào ra đệm khi bé nằm bú thì bạn có thể gấp đôi chiếc khăn mặt (làm bằng chất liệu sợi tự nhiên) để kê đầu cho bé.

Khi bé được khoảng 3 tháng tuổi, lúc đó xương cổ của bé cũng khá cứng cáp và bé cũng có thể điều khiển các đốt sống cổ của mình thuần thục hơn. Đó chính là lúc có thể cho bé nằm gối.

Với một số em bé không thích nằm gối cho đến tận khi 1 tuổi, chuyện này cũng là bình thường. Tuy vậy, sau 1 tuổi, vai bé dần dần mở rộng hơn nên để hỗ trợ cột sống và đảm bảo một giấc ngủ ngon cho bé, bạn vẫn nên kê thêm một chiếc gối dưới cổ khi cho bé đi ngủ.

Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên chọn gối cho bé như thế nào mềm hay cứng một chút thì tốt cho con. Thông thường, bạn rất muốn khuôn hình đầu của con được tròn để đảm bảo yếu tố thẩm mĩ nên hay chọn các loại gối có phần lõm ở giữa khá rõ và được làm bằng bằng chất liệu thô, cứng một chút để đảm bảo gối không bị xẹp và thay đổi hình dạng khi dùng lâu ngày

Chọn gối cho bé như thế nào để tốt cho sức khỏe của bé.

Khi đi mua tại các cửa hàng, bạn hãy gạt sang một bên yếu tố “dễ thương” của chiếc gối mà chú trọng đến chiều rộng, chiều dài, độ dày cũng như chất liệu gối, vỏ gối.

Với chiều rộng, chỉ cần bằng hoặc lớn hơn một chút so với độ dài vai bé là thích hợp nhất. Với độ dày là 1 – 2 cm cho bé dưới 4 tháng tuổi, 3 – 4 cm cho bé 6 tháng tuổi và 3 – 9 cm cho bé từ 3 tuổi trở lên.
Về ruột và vỏ gối, như đã nói ở trên, cần chú ý đến độ mềm phù hợp. Bạn nên chọn vỏ gối làm bằng chất liệu thoáng khí, mặt vải tương đối mềm mại, lì chất, không bị xổ lông; ruột gối nên dùng bông tự nhiên hoặc tốt nhất là vỏ trấu để có thể thay đổi độ cao phù hợp với tư thế nằm của bé, đồng thời cũng tạo sự thông thoáng khí cho bé.

Một điều cần chú ý là vì bé hay bị trớ hoặc chảy dãi nên gối hay bị ẩm, bạn nên dự trữ sẵn vài chiếc vỏ gối để thay khi cần và thường xuyên phơi hoặc làm khô ruột gối dưới ánh nắng mặt trời mỗi tuần. Bên cạnh đó chiếc gối cho trẻ nhỏ dù bền và tốt đến mấy thì một năm cũng nên thay mới một lần.

MẶT TRỜI BÉ cung cấp những chiếc gối mềm mại cho bé yêu nhà bạn thoải mái và ngủ ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét