Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Cách chọn gối cho bé

Một chiếc gối có chất liệu và độ cao thích hợp sẽ giúp cơ cổ bé được thả lỏng hoàn toàn, hít thở dễ dàng, lưu thông máu; không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn có lợi cho sự phát triển thể chất.


Những chiếc gối hình vuông kẻ caro màu xanh nhạt này thích hợp cho bé trai vào mùa hè

- Đối với bé dưới 3 tháng tuổi, có thể ngủ không cần gối. Lúc này xương sống của bé vẫn thẳng, chưa có các đường cong tự nhiên; khi nằm thẳng, lưng và đầu cùng nằm trên một mặt phẳng, khi nằm nghiêng, vai cũng chưa rộng hơn so với đầu nên không cần kê thêm gối.

Tuy nhiên để tránh nôn trớ, khi cho bú xong nên để nửa thân trên của bé nằm trên một chiếc gối cho phần đầu cao hơn phần chân.

- Khi bé đã ngoài 3 tháng tuổi, xương sống bắt đầu có những đường cong, vai cũng phát triển rộng hơn, đây là lúc nên cho bé nằm gối.

Độ cao của chiếc gối tùy thuộc vào đặc điểm cơ thể từng bé, sao cho phần đầu, cổ và ngực được cùng nằm trên một mặt phẳng, như vậy mới tạo cảm giác dễ chịu, giúp đầu chuyển động dễ dàng, vai không bị mỏi.
Thông thường, nên chọn chiếc gối cao khoảng 3cm, rộng 15cm, dài 30cm, chất liệu 100% cotton, có vỏ bọc ngoài tiện cho việc tháo ra khi giặt.

Ngoài ra, một chiếc gối có hình thù sinh động cũng giúp các bé trên 1 tuổi chấp nhận lên giường ngủ đúng giờ dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét