Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

10 điều bạn cần làm rõ trước khi mua đồ chơi trẻ em cho bé nhà mình

Chọn lựa đồ chơi trẻ em kỹ lưỡng là điều mà các ba mẹ nên làm khi đi mua sắm đồ cho bé, với việc trên thị trường tràn ngập các sản phẩm đồ chơi độc hại, không xuất sứ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé hiện nay! 

Thói quen của một số bậc phụ huynh khi mua đồ chơi cho bé thường là mua theo cảm tính và mua theo sự lựa chọn của bé. Nhiều món đồ chơi mà các bạn mua về có giúp bé được điều gì đó không hay chỉ đơn thuần là cho bé chơi mỗi khi chán. Để lựa chọn được một món đồ chơi phù hợp nhất cho bé, trước khi bạn muốn mua một món đồ chơi cho con thì các bạn cũng nên tự kiểm tra với 10 câu hỏi dưới đây nhé:


Chọn đồ chơi cho bé từ 9-12 tháng tuổi

1. Đồ chơi dạy được gì cho bé?
2. Đồ chơi có khiến bé quan tâm không?
3. Có an toàn không?
4. Có gây khó nhìn hoặc chói tai khi nghe không?
5. Đồ chơi có kích thích sáng tạo hay tương tác xã hội?
6. Đồ chơi không mang tính bạo lực?
7. Liệu nó có thúc đẩy phối hợp tay mắt và kỹ năng giải quyết vấn đề cho bé?
8. Đồ chơi có hợp với cả bé trai lẫn bé gái?
9. Đồ chơi có kích thích nhiều giác quan?
10. Liệu bé có mau chán món đồ chơi này?
Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi trên tức là bạn đã rút ra mẹo để bạn lựa chọn đồ chơi an toàn và phù hợp với sự phát triển nhanh chóng cho bé nhà mình. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới độ tuổi của bé có phù hợp với đồ chơi định mua hay không?  Liệu các bé khác trong nhà có cùng chơi được món đồ đó hay không?

Chúng ta cũng nên quan tâm đến tầm quan trọng của đồ chơi hợp lứa tuổi:

Thông thường trên bao bì đồ chơi, nhà sản xuất sẽ công bố độ tuổi phù hợp và cảnh báo các mối nguy thiếu an toàn. Chẳng hạn bé 2 tuổi thì không nên chơi với những mảnh ghép Lego của cậu anh trai lên 9 vì không an toàn. Những bé còn nhỏ có thể cho bất kỳ thứ gì vào miệng. Bởi thế, một đồ chơi với những miếng nhỏ hoặc đồ chơi dành cho bé tuổi lớn hơn ngay lập tức có thể là mối nguy ngạt thở với bé.

Thông qua việc chơi của bé bạn cũng cần giúp bé học được điều gì đó từ món đồ chơi mà bạn đã lựa chọn
Đúng thế, các món đồ chơi không đơn thuần là để giải trí mà còn giúp bé khám phá, hoàn thiện kỹ năng vận động, kỹ năng xã hội và tình cảm. Một đồ chơi được coi là tốt nhất và phù hợp nhất phải giúp kích thích các giác quan và dạy bé xử lý các tình huống, chẳng hạn rung thì đồ chơi phát âm thanh.

Trước khi mua đồ chơi trẻ em cho con yêu của mình các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kĩ về món đồ chơi đó, tránh tình trạng mua theo cảm tính hay mua những loại mặt hàng giá rẻ để cho con mình chơi nhé. Điều này thật không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển cơ thể của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét