Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Hướng dẫn trẻ cách đội mũ bảo hiểm an toàn

Các bước hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Bước 1: chuẩn bị

Tham khảo ý kiến của bé xem bé thích mũ màu gì, đưa ra các mẫu mũ để bé lựa chọn sao cho phù hợp. Đây là bước cực kỳ quan trọng bởi tạo cho bé sở thích là bước đầu đưa bé vào khuôn khổ và tạo ra thói quen sử dụng mũ bảo hiểm.

Bước 2: Lựa chọn mũ phù hợp

Theo luật giao thông thì trẻ 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm. Vì vậy mà tùy vào lứa tuổi cũng như sở thích của từng bé mà lựa chọn những loại mũ phù hợp. Kiểm tra thật kỹ chất lượng cũng như độ vừa của quai mũ sao cho trẻ cảm thấy thoải mái nhất.

Bước 3: Thực hành

Người lớn sẽ đội mũ bảo hiểm và dạy trẻ từng bước để trẻ dễ ghi nhớ. Sau khi đã hướng dẫn cơ bản hãy để trẻ tự cài mũ cho mình. Tạo ra sự vui vẻ cho trẻ khi trẻ đội mũ bảo hiểm. Nên áp dụng việc dạy trẻ tự đội mũ bảo hiểm kèm theo tín hiệu đèn giao thông ở trường học dưới hình thức các trò chơi trẻ sẽ thích thú và nhớ lâu hơn.

Bước 4: Cho trẻ tham gia các sự kiện về giao thông

Đây là việc làm không hề khó, nếu các bậc phụ huynh quan tâm đến sự an toàn của trẻ. Năm nay là năm an toàn giao thông, một ngày hội với chủ đề “bé yêu mũ bảo hiểm” đã thực hiện. Sự kiện thu hút hàng nghìn bạn nhỏ quan tâm. Hãy để trẻ được thỏa sức tham gia với những sự kiện giống như vậy. Chắc chắn thói thói quen của trẻ sẽ hình thành nên ý thức giao thông tích cực.

Dạy trẻ đội mũ bảo hiểm ở trường học.

Bước 5: Thường xuyên kiểm tra, khích lệ trẻ

Đội mũ bảo hiểm đúng cách có thể hạn chế tối đa mức độ thương tổn khi xảy ra tai nạn giao thông. Đội mũ bảo hiểm là công việc khá đơn giản, tuy nhiên vẫn phải hướng dẫn trẻ một cách đầy đủ, để các bé vừa ý thức được nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn của bản thân, vừa ý thức được trách nhiệm khi tham gia giao thông. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh nên thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra cũng như khích lệ để trẻ tự tạo cái thói quen đội mũ bảo hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét