Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Hướng dẫn cách chọn xe đẩy cho em bé

Một số vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn xe đẩy cho bé:

Quan tâm đến Nhu cầu sử dụng cho bé

Thoải mái là một yếu tố đặc biệt quan trọng khi lựa chọn xe đẩy cho bé. Bạn nên chú ý đến các tính năng của xe đẩy em bé như:

- Lưng tựa điều chỉnh được;

- Đệm ngồi xe đẩy em bé dày và êm

- Chất liệu vải chống nắng hoặc đệm chống thấm của xe đẩy em bé; thoát hơi ẩm tốt để bảo đảm cho em bé luôn được thoải mái nhất khi ngồi trong xe.

Nhìn chung, nhu cầu của bé sơ sinh và bé mới biết đi có sự khác biệt lớn, nhưng ngày nay có rất nhiều loại xe đẩy em béđược thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển và trưởng thành của các bé.

Nếu như bạn có một em bé sơ sinh, chiếc xe đẩy em bé sơ sinh mà bạn nên chọn là chiếc xe có lưng tựa liền với ghế ngồi. Hoặc thay vào đó sử dụng một chiếc nôi xách- ghế ô tô có thể đặt vừa khít lên chiếc xe đẩy em bé (được gọi là xe đẩy đa chức năng). Loại xe này rất thuận tiện khi đi du lịch, bạn có thể nhẹ nhàng đưa bé từ xe đẩy vào trong ô tô hoặc từ ô tô xuống xe đẩy mà không làm ảnh hưởng đến em bé khi bé đang ngủ

Nên chọn các loại xe đẩy em bé có tay cầm đổi chiều linh động, điều chỉnh được. Đối với bé sơ sinh nên chọn cách đẩy ngược chiều để bé an tâm khi được nhìn thấy bố mẹ. Bé lớn hơn bố mẹ có thể chọn cách đẩy xuôi chiều để bé cảm thấy thích thú khi được  thoải mái ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.



Bạn cần cân nhắc Ngân sách của bạn khi mua xe đẩy em bé

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, thì một chiếc xe siêu nhẹ, gấp mở được, gọn gàng là thực sự cần thiết.

Hãy cân nhắc về diện tích nhà ở của bạn trước khi mua một chiếc  xe đẩy cho bé. Bạn cần chắc chắn rằng bạn có thể nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang. Bạn cũng cần không gian để cất chúng. Kiểm tra lại kích thước cốp ô tô, nhưng nếu bạn chỉ có thể nhét vừa chiếc  xe đẩy cho bé vào đó, thì sẽ không còn diện tích để đựng đồ khi đi mua sắm. Vì vậy cần kiểm tra cho vừa vặn trước khi mua.

Nếu như kích cỡ và trọng lượng của xe là mối bận tâm của bạn thì hãy mua xe đẩy ngay khi em bé của bạn đủ tuổi và chọn một chiếc  xe đẩy cho bé khung nhôm nhẹ

Nếu bạn không dự định sinh một bé, hãy chịu khó đầu tư một chút về lâu dài:  xe đẩy cho bé hai trong một, xe đẩy em bé ba bánh hoặc xe đẩy em bé đa chức năng là những lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn muốn cho bé dùng xe đẩy ở tháng thứ ba, bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền mua một chiếc xe đẩy nhiều tính năng, tất nhiên xe càng đắt tiền thì càng có nhiều tính năng hơn.

Nhớ kiểm tra các phụ kiện đi kèm xe đẩy: tấm phủ chân, áo mưa trùm xe đẩy đã bao gồm trong giá của xe đẩy chưa, sau đó so sánh với các kiểu xe tương tự.

Thứ ba là như thế nào hợp với bạn nhất

Nếu bạn thích dùng ô tô, hãy chọn chiếc xe đẩy em bé trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn gàng. Một vài chi tiết của khung xe đẩy có thể gấp được rất gọn, có thể để vừa khít trong cốp của những chiếc ô tô loại nhỏ nhất.

Nếu bạn hay dạo bộ để mua sắm, bạn cần một chiếc xe đẩy em bé có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé. Một số loại xe đẩy em bé có giỏ đựng rộng, như một chiếc ngăn kéo nhỏ, rất thuận tiện cho việc mua sắm của bạn hay để đồ của bé.

Đẩy nhẹ nhàng, linh hoạt, và một bánh xe quay êm trơn là những yếu tố cần thiết cho một chiếc xe đẩy khi người đẩy phải đi bộ nhiều ở vùng nông thôn, hay trên những đoạn đường không bằng phẳng trong thành phố.

 Chúc bạn lựa chọn được một chiếc xe đẩy em bé thích hợp cho bé và tiện lợi cho mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét