Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cách chọn và dùng mũ bảo hiểm đúng cho trẻ nhỏ

Để đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối cho con mình khi tham gia giao thông, một điều vô cùng quan trọng đối với các mẹ là phải trang bị mũ bảo hiểm cho bé. Nhưng không phải bất cứ chiếc mũ bảo hiểm nào cũng phù hợp với bé, nếu cho bé dùng loại không tốt, không đúng kích cỡ đầu của bé còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. 

Do vậy, việc chọn cho con một chiếc mũ bảo hiểm tốt là điều bố mẹ nhất thiết phải làm để đảm bảo an toàn cho bé khi tham gia giao thông.


Liệu bạn đã biết cách chọn mũ bảo hiểm chưa?

Khi mua mũ bảo hiểm trẻ em, điều các bạn nên biết chính là các bé có xương cổ còn yếu, chỉ thích thoải mái, nhẹ nhàng để được “quay dọc, quay ngang” khi ngồi trên xe hay khi bé chạy nhảy vui chơi, chiếc mũ bảo hiểm cho bé phải đảm bảo được những yếu tố dưới đây:

- Kích thước: kích cỡ mũ phải vừa vặn đều, đội mũ đúng cách, thay mũ khác sau khi bị va đập méo mó, tăng dần kích thước mũ khi trẻ đang phát triển, hạn chế đội liên tục trong nhiều giờ liền. Trường hợp đi trong thời tiết nắng nóng, trong vòng 1 tiếng nên dừng lại cởi mũ ra lau mồ hôi, tránh cho trẻ bị cảm.- Trọng lượng: thông thường, chiếc mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 3 tuổi giúp dễ dàng đi lại, hoạt động vui chơi cần siêu nhẹ với trọng lượng khoảng 100 gr; không đè nặng lên đầu và cổ bé.

Với trẻ lớn hơn, bạn cần thử để ý đến sự dễ chịu của bé khi đội thử mũ, bạn cũng có thể đội thử để ước lượng trọng lượng.- Vỏ ngoài và lớp lót: hãy chọn chiếc mũ với vỏ ngoài là nhựa dẻo, tốt, bao bọc bên trong là 1 lớp xốp/ bọt cực kỳ nhẹ làm đệm dày khoảng 2,5cm để bảo vệ đầu em bé khi rơi xuống trên gỗ cứng và gạch không bị đau. Mũ bảo hiểm chính hãng luôn đảm bảo được yếu tố này.Một chiếc mũ lý tưởng thường có có lớp lót bằng thun co giãn, hoặc lưới giúp bé cảm thấy thoải mái và không bị bó vào đầu, thoáng khí để làm bé không không bị đổ mồ hôi đầu.

Bây giờ thì bạn đã biết cách chọn mu bao hiem, nhưng đã chọn đúng loại tốt, chọn đúng kích thước cho con mình rồi bạn cũng nên lưu ý đến hình dáng và màu sắc của những chiếc mũ. Điều này cũng khá quan trọng đấy, vì nhiều bé không thích sự khó chịu khi chúng đội mũ bảo hiểm, thay vào đó bạn nên chọn cho bé loại mũ có hình dáng và màu sắc đẹp mắt để tăng sự thích thú của mũ bảo hiểm đối với trẻ. Chẳng hạn như:

Mũ bảo hiểm có hình siêu nhân cho bé trai. Mũ bảo hiểm màu hồng với các nàng công chúa cho bé gái.

- Màu sắc: màu sắc cũng phần nào khích lệ sự yêu thích của bé với chiếc mũ bảo hiểm. Bạn có thể lựa các màu mạnh mẽ như xanh, đen, vàng với họa tiết siêu nhân, người nhện… cho bé trai. Mũ màu hồng với hình công chúa, mèo Kitty… lại là lựa chọn hiệu quả cho các bé gái.

- Kính chắn gió: nếu bé thường xuyên phải di chuyển với khoảng cách xa, bạn có thể chọn loại mũ có kính che mặt linh động để bảo vệ sức khỏe của bé.

Khi mua mũ bảo hiểm cho bé, tốt nhất là bạn nên đưa con mình đi cùng. Để biết chiếc mũ có vừa với đầu bé hay không, màu sắc, kiểu dáng đó bé có thích hay không thì bạn phải đưa bé đi cùng. Vì chúng ta cần phải ướm vào mới biết chiếc mũ ấy có vừa với vòng đầu, vùng trán, dây bảo vệ cằm của bé hay không… để chủ nhân của chiếc mũ ấy luôn thoải mái khi đội.Những chiếc mũ bảo hiểm chính hãng cho bé trên thị trường Việt Nam hiện nay có giá từ 130.000-200.000đ/ chiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét