Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Kinh nghiệm lựa chọn quần áo cho trẻ



Thói quen của các mẹ, khi chọn quần áo cho trẻ chỉ quan tâm đến kiểu dáng và màu sắc, mà lại ít quan tâm đến chất liệu, cũng như chất lượng của quần áo. Có nhiều gia đình, khi chọn quần áo cho trẻ nhỏ lại chỉ quan tâm đến giá thành của sản phẩm. 



Dạo gần đây, trước hàng loạt các thông tin về chất liệu quần áo được sử dụng kèm các hóa chất độc hại, dẫn đến tình trạng hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ.

Trong những lần công tác sửa máy giặt tại quận 1. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng khách hàng của mình, câu chuyện luôn xoay quanh các vấn đề về kinh nghiệm cũng như mẹo vặt lựa chọn quần áo không gây dị ứng cho trẻ đang được các gia đình quan tâm.

Nhãn mác trên quần áo

 
Trước khi lựa chọn mua một cái áo hay cái quần cho trẻ, bạn nên đọc kỹ thông tin ghi trên nhãn mác. Xem nguồn sản xuất, chất liệu, tên sản phẩm, nếu cẩn thận hơn bạn hãy quan tâm đến các ký hiệu hướng dẫn cách giặt và bảo quản quần áo. Trước khi cho trẻ mặc bạn nên cắt bỏ đi những phần nhãn mác phía bên hông hoặc sau cổ, để trẻ có cảm giác thoải mái hơn, không bị cọ xát gây dị ứng, khó chịu cho trẻ.

Lựa chọn chất liệu vải phù hợp

Không nên mua loại quần áo cứng, vải sợi vì mặc vào có thể khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu. Những loại quần áo có vải mềm mịn, nhẹ nhàng, có độ thoáng tốt, dễ thấm mồ hôi như vải cotton hoặc sợi thiên nhiên. Khi mua những quần áo bằng vải da, bạn hãy chọn loại có lớp lót phía trong êm ái để trẻ không bị ngứa.
Nếu chọn mua quần áo cho trẻ nhỏ, bạn không nên chọn loại có đính cườm hoặc đính hạt. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi trẻ tò mò nuốt phải.
Vào mùa hè, bạn nên chọn những loại vải cotton dễ thấm hút mồ hôi, giúp cho trẻ có cảm giác thoải mái hơn. Những chất liệu bằng nỉ dày dặn là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ vào mùa đông. Bạn lưu ý một điều là những loại vải bằng chất liệu cotton thường hay ro tút sau lần giặt đầu tiên, do đó hãy chọn size rộng hơn một chút.
Những bộ quần áo quá chật, có thể khiến cho trẻ cảm thấy khó chịu trong cử động. Thời tiết nóng bức trẻ dễ ra mồ hôi, quần áo bó sát vào cơ thể có thể gây dị ứng cho trẻ.
Có một số kinh nghiệm từ các gia đình mà khiến chúng tôi tâm đắc nhất đó là sữ dụng triệt để quần áo củ. Quần áo củ được giặt đi giặt lại nhiều lần khiến cho sợi vải trở nên mềm hơn so với quần áo mới. Chúng hoàn toàn không gây hại cho da của bé, mà còn tiết kiệm được một khoản tiền cho chi tiêu gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét