Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Các trò chơi vui để dạy trẻ bảng chữ cái học tập



Trẻ nhỏ thường bắt đầu biết nhận diện chữ cái vào khoảng lúc hai tuổi, sau đó sẽnhận diện hầu hết các chữ trong bảng chữ cái khi lên bốn tuổi.Càng sớm bắt đầu cho con làm quen với chữ cái, thì quá trình học sẽ càng dễ hơn sau này. Bước chính đầu tiên là xoay quanh việc nhận diện bảng chữ cái - nhưng sao không thử biến quá trình học này thành sự giải trí cho cả bạn và bé - bằng cách thông qua một vài trò chơi vui nhộn để dậy bảng chữ cái cho bé?



Làm sao để cùng con yêu phát hiện và đánh vần ABC? Một khi trẻ đã bắt đầu quen thuộc với bảng chữ cái, chúng sẽ tự bắt đầu nhận diện các chữ này theo cách riêng - vậy sao không thử biến hóa các chữ này theo cách tự nhiên và lắp ghép chúng lại? Hãy dẫn bé ra ngoài đi dạo, quan sát các chữ nếu bắt gặp. Không chỉ là những chữ cái dễ dàng nhình thấy trên các biển hiệu - bạn còn muốn tìm kiếm mọi nơi xung quanh, những thứ gợi lên hình dáng các chữ ở trên phố, trong sân chơi, công viên hay thậm chí cả ở siêu thị nữa! Lấy ví dụ như, băng ghế dài ở công viên - có hình giống chữ cái L. Thế còn chữ U có dáng như thế nào?Đây là trò chơi tuyệt vời mà bạn có thể chơi với cả gia đình. Không phải chỉ là bé sẽ học được cách chú ý hơn đến những thứ xung quanh, mà chúng cũng sẽ biết trân trọng sự đa dạng của tự nhiên và có cảm giác hả hê ,vui sướng mỗi lần chỉ ra được một chữ cái nào đó đúng. Thậm chí bạn còn có thể làm cho trò chơi tăng tính ganh đua bằng cách tạo ra sự thi thố - ai sẽ khám phá được nhiều nhất các chữ cái?Trẻ nhỏ rất giàut rí tưởng tượng, vì vậy tốt hơn là bạn chỉ nên giữ vai trò đứng ngoài quan sát!

Nếu ngoài trời xám xịt vàc ó mưa nên không thể ra ngoài chơi, hoặc nếu bạn là người yêu thích các sản phẩm nghệ thuật và đồ thủ công, bạn có thể sẽ hào hứng muốn ở nhà với bé đ ể cùng con xây bảo tàng Chữ cái tí hon. Tất cả những gì bạn cần đó là, chuẩn bị 29 hộp bìa cứng loại nhỏ - mỗi hộp tương ứng với một chữ trong bảng chữ cái. Hãy cắt phía mặt trước hoặc bỏ phần nắph ộp để bạn có thể nhìn dễ dàng thấy bên trong. Tiếp đó, in hoặc sơn màu từng chữ cái, những chữ nàys au đó có thể được dán bên trong hộp. Trang trí mặtn goà i các hộp với màu sơn hoặc dán giấy màu cho đẹp hơn, rồi gom chúng lại. Bạn có thể trồng chúng lên nhau hoặc để cạnh nhau trông sẽ giống như một ngôi nhà  ABC tí hon. Như vậy là bạn đã thực sự khởi đầu cho bảo tàng Chữ cái ABC rồi đấy! Hãy để các bé tìm kiếm các đồ chơi, những đồ vật trong nhà hoặc các thứ nhỏ xinh khác.Sau đó, đặt chúng vào trong các hộp của bảo tàng.Chẳng mấy chốc là hoàn thành, các khối hộp sẽ trở nên rất đẹp. Nhớ là đừng quên đặt ít nhất một hoặc hai thứ vào trong mỗi chiếc hộp, kể cả có những thứ hơi khó hơn một tí! Việc này sẽ giúp trẻ học cách liên tưởng các đồ vật tới những chữ cái, giảm đi tính trìu tượng của các con chữ và làm cho nó gần gũi hơn với bé trong cuộc sống hàng ngày. Con bạn thậm trí có thể làm quen với cách tư duy này ngay cả khi không ở gần bảo tàng Chữ cái tí hon - chiếc hộp nào có chú vịt cao su ở bên trong, rồi thì dính hồ dán ở đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét