Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Hướng dẫn chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh giúp bé phát triển tốt

Cha m thường chăm sóc cho tr sơ sinh rt kĩ. Tuy nhiên nhng điu cn tránh dưới đây khi chn mua đồ cho bésơ sinh thì không phi cha m nào cũng biết. Hãy cùng Lanakid xem qua bài hướng dn chn mua qun áo cho tr sơ sinh dưới đây 
 
 
Cha mẹ phải chú ý khi mua quần áo cho con

Quần áo có màu sắc quá sặc sỡ

Lựa chọn đồ sơ sinh cho bé với màu sắc sặc sỡ để tôn lên làn da của bé và để bé thật nổi bật giữa đám đông là điều các mẹ mong muốn, thế nhưng ẩn sau lớp vải đầy màu sắc đó là hiểm họa khôn lường cho bé vì thuốc nhuộm vải có thể sẽ khiến trẻ bị kích ứng da, viêm da và nhiều vấn đề khác. Sẽ càng nguy hiểm hơn vì sức đề kháng của trẻ sơ sinh cực kì yếu.

Mua đồ rời

Mua đồ cho trẻ sơ sinh, các mẹ thường chú ý đến mức độ tiện lợi của trang phục. Những bộ độ rời giúp các mẹ dễ dàng thay cho bé nếu bé tè dầm, thế nhưng, khi làm vậy, bụng của trẻ rất hay bị lạnh. Rốn của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lẽ đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt.
Vì vậy nên các mẹ hãy cho bé mặc đồ liền, thoáng mát là được, đừng vì sự tiện lợi mà khiến bé bị lạnh bụng.

Chọn quần áo không vừa kích thước

Những bé sơ sinh rất thích cử động, vì thế nên những bộ trang phục chỉ vừa kích thước hoặc chật sẽ khiến bé khó cử động, bên cạnh đó còn làm cho bé khó khăn trong vấn đề hô hấp.

Chọn những bộ trang phục làm từ sợi hóa học

Các bé thường có thân nhiệt cao hơn người lớn nên rất dể đổ mồ hôi. Chọn lựa trang phục có sơi dệt hóa học thì lại hoàn toàn không tốt vì nó thấm mồ hôi kém khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da.
Chính vì vậy, khi lựa chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh, các mẹ nên chú ý lựa loại sản phẩm dệt may có thể hấp thu độ ẩm, thoáng khí, mềm và không gây dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét