Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Giúp cha mẹ lựa chọn quần áo sơ sinh chuẩn cho bé



Đối với nhiều ông bố, bà mẹ việc chọn quần áo sơ sinh cho bé thường chỉ quan tâm tới giá cả, mẫu mã mà quên không để tâm tới chất lượng, sự phù hợp . Đối với trẻ sơ sinh quần áo không đơn giản là để mặc ,để trang trí vì làn da của trẻ ở thời điểm này rất nhạy cảm nếu cha mẹ chọn những món đồ không phù hợp sẽ dẫn tới những phản ứng không tốt với bé. Dưới đây Shop mattroibe sẽ đưa ra một số gợi ý về việc lựa chọn quần áo sơ sinh không gây dị ứng cho trẻ mà bố mẹ  nên quan tâm khi quyết định mua quần áo cho con để tránh cho bé khỏi dị ứng do các chất hóa học độc hại có trong quần áo gây nên.


Chọn mua quần áo theo cân nặng và chiều cao của bé
Qua việc siêu âm hàng tháng, nhất là những tháng cuối, mẹ có thể biết ước chừng bé yêu của mình nặng bao nhiêu kg, dài bao nhiêu, để chuẩn bị quần áo cho bé. Thực tế, kích thước quần áo của em bé lại phụ thuộc vào số đo của chiều dài và cân nặng đó. Do đó, để tìm được size quần áo chuẩn cho bé mới sinh, mẹ có thể dựa vào biểu đồ tiêu chuẩn để tìm size cho bé nhà bạn. Trên mác của quần áo bé sơ sinh có ghi quy định rất rõ về cân nặng, chiều cao, số tháng của bé.

Giữa các nhãn hiệu quần áo khác nhau của bé sơ sinh, có cách đánh size khác nhau, có thể không tuân theo biểu đồ dưới. Mẹ nên căn cứ vào thực tế phát triển của con để mua cho phù hợp nhé!

Bảng Thông Số  Cho Cha Mẹ

Cân Nặng
Chiều Dài
Tuổi
Size (Số)
Từ 2,8 – 4kg
47 – 55cm
sơ sinh
Số 1
Từ 4 – 6kg
55 – 60cm
3 tháng tuổi
Số 2
Từ 6 – 8kg
60 – 70cm
6 tháng trở lên
Số 3
Từ 8 – 10kg
70 – 75cm
9 tháng trở lên
Số 4
Từ 10 – 11kg
75 – 80 cm
12 tháng
Số 5
Tùy theo chiều cao, cân nặng của bé để mẹ điều chỉnh mua kích cỡ quần áo cho phù hợp nhé! Không cần nhất định cứ mua theo tháng tuổi của bé đâu. Nếu bé nhà có số đo lỡ cỡ giữa 2 size, tốt nhất nên chọn mua size lớn hơn. Nếu bé có tỷ lệ tăng trưởng khác nữa, mẹ sẽ biết nên chọn size nào cho con là tốt nhất.
Chọn quần áo theo chất liệu
Chọn sản phẩm được làm từ các chất liệu thoáng, thấm hút tốt như sợi cotton hoặc sợi thiên nhiên, tránh các loại vải cứng, vải sợi vì có thể khiến bé khó chịu, ngứa ngáy
Với trẻ nhỏ, cần tránh các loại  quần áo đính cườm, đính hạt…dễ khiến bé tò mò và nuốt gây nguy hiểm. Nên chọn size rộng cho bé vì vải cotton thường co lại sau lần giặt đầu tiên. Chọn loại áo loại xé dán hay buộc dây, tránh các áo có cúc dễ khiến da bé bị hằn lên do cúc áo tì vào. Màu trắng, nhạt được khuyên dùng với trẻ sơ sinh do không hoặc chứa rất ít phẩm màu gây hại cho làn da bé.
Chọn đồ theo nhãn hiệu sản phẩm
Khi mua đồ các mẹ cũng nên để ý đến nhãn sản phẩm: Đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm, bao gồm tên hãng sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt. Chọn mua sản phẩm của những tên tuổi quen thuộc, như các hãng sản xuất trong nước hoặc các hãng nổi tiếng, tùy thuộc vào túi tiền của mẹ, tránh các đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Chú ý cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu cho bé

Một điều các mẹ nên chú ý nữa là không nên mua quá nhiều quần áo , quá nhiều size cho trẻ một lúc vì trong thời gian này trẻ sẽ phát triển rất nhanh dẫn tới quần áo sẽ bị chật rất lãng phí.

Với những gợi ý chọn quần áo không gây dị ứng cho trẻ nhưng thiết thực trên đây, hi vọng sẽ giúp mẹ có những lựa chọn phù hợp cũng như an toàn về quần áo cho bé, giúp bé luôn khỏe mạnh và đáng yêu !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét