Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Những điều cha mẹ nên biết để sử dụng xe đẩy em bé an toàn



Một số mẹ chưa biết cách sử dụng xe đẩy cho bé an toàn và đúng cách khi chăm sóc con yêu của mình. Chia sẻ với các mẹ một số cách sử dụng xe đẩy trẻ em an toàn.

Hiện nay xe đẩy em bé là một phần không thể thiếu trong giai đoạn lớn lên của một đứa bé. Một chiếc xe đẩy chất lượng và sử dụng một cách hợp lý sẽ đảm bảo an toàn cho con bạn.


Cách sử dụng xe đẩy an toàn mẹ cần biết

Tìm hiểu xe đẩy trẻ em rõ ràng trước khi mua.
Nên tìm hiểu kĩ trước khi mua. Tham khảo trên internet, bạn bè, người thân, những người sử dụng trước đó. Tiếp đó, bạn nên tìm kiếm thông tin về xe đẩy như độ an toàn của chúng, mức độ thoải mái khi sử dụng, độ bền và giá cả…

Điều cần lưu ý khi đi mua
Kiểm tra đầy đủ các tính năng của xe. Kiểm tra xem việc sử dụng hệ thống an toàn có dễ dàng không. Kiểm tra khối lượng, có tiện cho việc mang vác, di chuyển. Nếu bạn thường xuyên đi lại nhiều thì một cái xe đẩy dạng cái ô liệu có dễ mang vác? Độ cao thích hợp với bé hay chưa, túi đựng đồ có chắc chắn hay không!
Hệ thống an toàn trên xe đẩy
Đã có nhiều trường hợp trẻ bị thương do rơi ra khỏi xe. Vì vậy, luôn khóa dây an toàn khi bạn không để ý đến chiếc xe nếu không muốn con bạn gặp chuyện không may. Thường xuyên sử dụng phanh của xe.
Nếu bạn định dừng xe lại, hãy dùng phanh của hệ thống, nó sẽ an toàn cho bé.

Khóa chặt xe lại trước khi để bé lên đó
Khóa các bánh xe trước khi đặt em bé lên xe. Và khi mở hay gập xe, bạn nên để bé cách xa một khoảng nhất định.
Không bao giờ treo đồ vật lên xe đẩy, nó có thể gây ra những hư hỏng cho xe đẩy của bạn.
Hãy tìm một xe đẩy có giỏ bên dưới để bạn có thể để túi, ví, đồ mua sắm hoặc những thứ khác mà bạn cần mang theo. Nếu bạn đặt những thứ này lên tay cầm, xe đẩy dễ bị lật ngược.

Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng xe đẩy cho bé
Tờ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và những lưu ý trong quá trình sử dụng xe đẩy để bảo đảm an toàn cho con bạn. Vì vậy, đừng quên đọc chúng ngay khi mua xe về.
Xe đẩy tương đối đắt và đó cũng là lý do khiến nhiều người muốn mua lại xe đã dùng rồi. Nếu bạn cũng đang có ý định như vậy thì nhớ kiểm tra xem xe đã từng được sửa chữa lần nào chưa và tìm hiểu về tiểu sử của xe càng kỹ càng tốt.

Tìm hiểu rõ nhu cầu
Bạn sống ở thành phố hay ngoại ô? Bạn sẽ để những gì cùng với bé trong chiếc xe đó? Bạn định dành bao nhiêu tiền để mua xe?… Những câu hỏi kiểu này sẽ giúp bạn xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Giới hạn trọng lượng khi sử dụng xe đẩy em bé
Có nhiều loại xe đẩy và tất cả đều có những giới hạn trọng lượng khác nhau. Hãy đảm bảo mình biết rõ giới hạn đó và tuân theo nó chặt chẽ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét