Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng khăn giấy ướt tránh việc gây dị ứng cho bé

Khăn giấy ướt cho bé là đồ sơ sinh hỗ trợ mẹ khi thay tả lót cho bé. Nhưng bé sẽ dễ mắc bệnh hay bị dị ứng nếu mẹ sử dụng hay chọn mua khăn giấy ướt không phù hợp cho bé. 


Khăn giấy ướt giúp mẹ dễ dàng trong việc chăm sóc bé yêu

Trong cuộc sống hàng ngày việc con bạn bị dính các vêt bẩn trên tay, mặt…là điều không thể tránh khỏi. Để giúp các mẹ trong việc vệ sinh hàng ngày cho bé thì khăn giấy ướt là trợ thủ đắc lực cho các mẹ. Việc sử dụng khăn giấy ướt trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại giấy nào cũng phù hợp cho bé nhà bạn, có loại còn có thể gây kích ứng da bé. Do vậy điều mà chúng ta thường lo lắng chính là làm sao có thể chọn mua và sử dụng khăn giấy ướt một cách an toàn nhất mà không làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh nhạy cảm của bé.

Mặt Trời Bé sẽ giúp các mẹ cách lựa chọn và sử dụngkhăn giấy ướt an toàn cho bé. Bé hoàn toàn có thể bị dị ứng, viêm da kể cả khi dùng loại khăn giấy "xịn”. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khăn giấy ướt đã trở nên rất thông dụng và dễ sử dụng, mỗi loại lại có một mùi thơm đặc trưng riêng cũng có loại không mùi tùy theo nhu cầu của người sử dụng, chúng khá mềm mại và không bị khô ráp như các loại giấy khô thông thường. Khăn giấy ướt – đặc biệt thích hợp vệ sinh cho bé nhỏ vì tính tức thời. Tuy nhiên, hóa chất trên khăn rất đáng lưu ý, nhất là loại khăn ướt đại trà dùng cho người lớn, để tẩy trang thậm chí là để lau chùi đa năng. Vì vậy khi chọn mua và sử dụng khăn giấy ướt cho bé cần lưu ý các điểm sau.

Chọn mua khăn giấy ướt của những thương hiệu uy tín như: Bobby, Pigeon, Babiboo...

Lựa chọn khăn giấy ướt an toàn cho bé

- Trên khăn có biểu tượng dành cho bé em (hình em bé, độ tuổi sử dụng…).
- Lưu ý hạn sử dụng, nhãn mác, xuất xứ. Không chọn mua hàng rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
- Không nên chọn những loại có mùi thơm quá nồng bởi để có mùi thơm đó chúng đã được tẩm rất nhiều hóa chất.
- Kiểm tra xem thành phần có chất natri lauryl sulfat (SLS)
- Chất tẩy rửa thường có trong sản phẩm vệ sinh như dầu gội, kem massage, khăn ẩm có thể gây tổn thương mắt và mù lòa ở bé nhỏ; hay Propylene Glycol gây ra nổi mẩn da, điếc, tổn thương thận, gan và màng tế bào, dẫn đến phát ban, khô da và thiệt hại của bề mặt da. Những chất này vừa được các nhà khoa học Mỹ khuyến cáo không nên cho tiếp xúc với bé nhỏ.
- Chọn thương hiệu có uy tín, nhất là thương hiệu gắn liền với hàng loạt sản phẩm dành cho bé sơ sinh.
Những lưu ý khi sử dụng khăn giấy ướt em bé
- Da của bé thường mỏng manh, nhạy cảm nên rất dễ bị dị ứng, viêm da khi tiếp xúc với các loại hóa chất, không ngoại trừ việc bạn cho bé sử dụng những loại khăn giấy "xịn”. Có những loại khăn ướt đảm bảo đủ tiêu chuẩn quy định, các nhà sản xuất uy tín, nhưng do da bé mẫn cảm với một loại nguyên liệu, hóa chất nào đó mà dẫn đến bị mẩn ngứa. Với trường hợp này, tốt nhất hãy ngừng sử dụng khăn giấy ướt và tìm một phương pháp vệ sinh khác cho bé.
- Chỉ dùng khăn giấy ướt để lau chùi mà không rửa bằng nước thì vẫn không đảm bảo vệ sinh cho bé. Hàng ngày, ngoài việc vệ sinh cho bé bằng khăn ướt, các mẹ vẫn cần rửa ráy cho bé ít nhất 2 lần/ngày.
- Không nên sử dụng khăn ướt để lau vết thương, vết trầy xước trên da bé. Lý do là các chất trong khăn có thể sẽ gây ảnh hưởng và làm vết thương bị xót
- Để đảm bảo tối đa an toàn cho sức khỏe của bé, các mẹ nên vệ sinh cho bé bằng nước sạch, không nên lạm dụng quá vào khăn giấy ướt bởi hóa chất có trong khăn giấy ướt có ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bé. Hãy hạn chế một cách tối đa trong việc sử dụng khăn ướt cho bé, có thể bạn chỉ dùng khi đi ra ngoài hoặc trong các điều kiện nguồn nước thiếu hay không đảm bảo để vệ sinh cho bé. Phương pháp vệ sinh hàng ngày bằng nước sạch vẫn là phương pháp an toàn và tốt nhất cho bé
Giờ thì các mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi mua sắm và sử dụng khăn giấy ướt cho bé nhà mình rồi đó. Các em bé sơ sinh còn rất là yếu và rất nhạy cảm, chính vì vậy, các bà mẹ nên chọn lựa những sản phẩm phủ hợp và lành tính nhất cho bé yêu nhà mình nhé!

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/so-sinh/kinh-nghiem-chon-mua-va-su-dung-khan-giay-uot-tranh-viec-gay-di-ung-cho-be.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét