Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh



Đối với các bậc cha mẹ, nhất là những cha mẹ lần đầu có con, việc chọn lựa đồ chơi cho bé là rất khó khăn. Đồ chơi nào vừa có tính an toàn, vừa có tính giáo dục lại vừa phù hợp với sở thích của bé là điều mà các bậc cha mẹ rất băn khoăn. Hơn nữa, đồ chơi của trẻ cũng rất nhiều chủng loại và mẫu mã, chọn loại nào phù hợp với túi tiền của mình mà lại có hiệu quả với bé cũng là điều khó khăn với các bậc cha mẹ.



Lắc cổ tay và cổ chân

Đây là một loại đồ chơi đơn giản, rẻ tiền mà trẻ sơ sinh rất thích. Khi bạn đeo vào tay hoặc chân bé một chiếc lắc có tiếng kêu lục lạc, mặc dù ban đầu bé chưa ý thức được tiếng kêu đó từ đâu ra nhưng bé vẫn rất thích thú và quan tâm đến nó. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện ra trẻ đã nhận ra được nguyên nhân của những tiếng kêu đó và có thể di chuyển tay chân để tạo ra những âm thanh vui nhộn đó. Bạn cũng có thể giúp bé khám phá ra điều này bằng cách lắc chân hoặc tay bé để cho chúng kêu, sau đó chắc chắn sẽ có lúc bé tự làm điều này mà không cần sự trợ giúp của bạn. Điều này cho thấy, bé của bạn đang có sự phát triển rất tốt.

Chơi với cái gương

Bé rất thích chơi với gương, bạn hãy để cho bé được khám phá hình ảnh bản thân mình thông qua một tấm gương. Tuy nhiên đó phải là cái gương an toàn đối với trẻ. Bạn hãy bế trẻ lại gần cái gương, làm các điệu bộ với gương đó, trẻ sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi những điệu bộ, cử chỉ và hình ảnh của trẻ và của cha mẹ trong gương. Bạn có thể tương tác với bé bằng cách nhìn vào gương với bé và bắt chước các biểu hiện trên khuôn mặt khác nhau.

Động vật phát sáng

Một món đồ chơi thứ ba rất hấp dẫn trẻ mà giá cả phải chăng đó là động vật phát sáng. Bạn có thể chọn mua những con vật đồ chơi mà trong bụng chúng có bóng đèn sáng, nếu chúng có phát ra tiếng kêu thì càng hấp dẫn trẻ. Đây có thể là món đồ chơi rất hay để dỗ dành bé trước khi bé đi ngủ, để bé có thể yên tâm và không sợ bóng tối khi bé ngủ.

Sách tranh ảnh

Cuối cùng, đồ chơi hay nhất mà bạn có thể mua cho trẻ sơ sinh của bạn là một cuốn sách có nhiều hình ảnh, có điều kiện bạn hãy sắm cho bé nhiều cuốn sách có ảnh. Những hình ảnh tranh truyện với nhiều màu sắc khác nhau gây rất nhiều tò mò với trẻ, bạn hãy lật dở từng tranh và đọc cho trẻ nghe, ban đầu trẻ chưa hiểu những điều bạn nói nhưng việc làm này cũng có thể gây nhiều hứng thú với trẻ. Đây là một việc làm tốt để bạn khơi dậy tình yêu của trẻ với sách. Không có phần thưởng lớn hơn xem con bạn học hỏi và phát triển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét