Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Chọn mua gối cho bé



Để bé có những giấc ngủ êm ái, việc mua gối cho bé cũng là vấn đề hết sức quan trọng đối với cha mẹ.

Theo các chuyên gia y khoa tư vấn thì đến khi bé được khoảng 3 tháng tuổi, lúc đó xương cổ của bé cũng khá cứng cáp. Đó chính là lúc có thể cho bé nằm gối.

Chọn gối cho bé tưởng là việc làm đơn giản nhưng mẹ cũng phải biết cách đấy nhé! Vậy một chiếc gối như thế nào mới tốt cho sức khỏe của bé?Khi đi mua tại các cửa hàng, bạn hãy gạt sang một bên yếu tố “dễ thương” của chiếc gối mà chú trọng đến chiều rộng, chiều dài, độ dày cũng như chất liệu gối, vỏ gối. Với chiều rộng, chỉ cần bằng hoặc lớn hơn một chút so với độ dài vai bé là thích hợp nhất. Về ruột và vỏ gối, như đã nói ở trên, cần chú ý đến độ mềm phù hợp.

Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên chọn gối cho bé mềm hay cứng một chút thì tốt. Thông thường, bạn rất muốn khuôn hình đầu của con được tròn để đảm bảo yếu tố thẩm mĩ nên hay chọn các loại gối có phần lõm ở giữa khá rõ và được làm bằng bằng chất liệu thô, cứng một chút để đảm bảo gối không bị xẹp và thay đổi hình dạng khi dùng lâu ngày.

Suy nghĩ này không hợp lý lắm, đặc biệt là với bé sơ sinh, bởi nằm ngủ với chiếc gối như thế này, bé sẽ rất dễ bị mỏi cổ, lâu ngày sẽ thầy đau cổ, nhức vai… Ngược lại, những chiếc gối mềm quá sẽ không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé, đồng thời không có lợi cho tuần hoàn máu, thậm chí cản trở hô hấp do diện tích đầu, mặt tiếp xúc với gối lớn khi bé nằm thẳng hay nằm nghiêng.

Bạn nên chọn vỏ gối cho bé làm bằng chất liệu thoáng khí, mặt vải tương đối mềm mại, không bị xổ lông; ruột gối nên dùng bông tự nhiên để có thể thay đổi độ cao phù hợp với tư thế nằm của bé, đồng thời cũng tạo sự thông thoáng khí cho bé. Bên cạnh đó chiếc gối cho trẻ nhỏ dù bền và tốt đến mấy thì một năm cũng nên thay mới một lần.
Mặt Trời Bé chuyên cung cấp những sản phẩm gối an toàn cho bé

Nguồn:http://mattroibe.com/thiet-bi-vat-dung/chan-ga-goi-nem-tham/goi-lom-so-sinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét