Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mách mẹ 5 điều lưu ý khi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé



Quần áo sơ sinh tốt hay đảm bảo cho bé nhà mình quả là rất khó, làm sao có thể tìm mua được những bộ quần áo sinh không những đảm bảo về chất lượng mà còn đem đến sự thoải mái, tiện lợi cho bé yêu nhà mình.

Để có thể đón chào thêm một thành viên mới gia nhập gia đình của mình cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Nhưng khi các mẹ bị ngập chìm trong hàng trăm các nhãn hiệu, hàng nghìn kiểu dáng, chất liệu thì hẳn là các mẹ sẽ không biết xoay sở sao cho hợp lí khi chọn quần áo sơ sinh cho con mình. Để trở thành người mua sắm thông minh hay thông thái.


Quần áo sơ sinh rất phong phú làm mẹ khó khăn trong việc chọn lựa

Sau đây BÀN TAY MẸ sẽ chia sẽ những kinh nghiệm chọn quần áo sơ sinh cho bé từ kinh nghiệm bán hàng lâu năm và ý kiến của các mẹ đã mua và sử dụng sản phẩm.
Làn da của các bé rất mỏng và cảm chính vì thế khi đi mua hay chọn quần áo sơ sinh cho các bé yêu cầu bố mẹ chú ý một số điểm sau:

1. Chất liệu: Chọn chất liệu 100% cotton (sợi bông tự nhiên), chất liệu này có chức năng thấm hút mồ hôi rất tốt và khá thoáng, rất mềm mịn, an toàn với da nhạy cảm. Các phụ huynh không nên mua những sản phẩm là vải tổng hợp hay những quần áo lòe loẹt pha nhiều nilon.

2. Màu sắc: Các mẹ nên mua những đồ có màu sắc nhẹ nhàng, màu nhạt. Không nên mua những sản phầm có nhiều  màu sắc quá sặc sỡ để tránh da bé tiếp xúc với hóa chất tạo màu khi chưa được xử lí triệt để. Trẻ sơ sinh thì mẹ không cần quan trọng màu sắc bé trai, bé gái và nhất là bao chân tay nên chọn cùng màu, cùng loại để nếu có thất lạc thì cũng ko bị đi cọc cạch.

3. Kiểu dáng quần áo cho bé
Chọn kiểu dáng đơn giản, ít chi tiết để dễ khi thay đồ cho bé được nhanh chóng tránh bé đỡ bị lạnh và cử động được dễ dàng không vướng víu.

4. Xuất xứ
Trên thị trường hiện nay các sản phẩm này có xuất xứ từ nhiều quốc gia, trong đó chủ yếu là hàng Trung Quốc, Thái Lan, và Việt Nam.
- Đồ Trung Quốc Với ưu điểm là mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, giá rẻ hơn và mẹ có thể mua ở bất cứ đâu;
- Hàng Thái Lan cũng rất đẹp, chất liệu mịn màng, mẫu mã phong phú nhưng giá thì sẽ cao hơn hẳn so với hàng TQ và Việt Nam, thêm vào đó các sản phẩm này thường có size lớn hơn so với tầm vóc trung bình của trẻ sơ sinh Việt Nam.
- Ngoài ra, một số sản phẩm của nhãn hàng Ku Ku có xuất xứ từ Đài Loan cũng là những sản phẩm được các bố mẹ lựa chọn nhiều (chăn, gối, miếng lót).
- Trong những năm gần đây các sản phẩm quần áo của Việt Nam được các mẹ khá là ưa chuộng, bởi nguồn gốc rõ ràng, kiểu dảng đơn giản tiện dụng, chất lượng tốt và mức giá vừa phải.

5. Các nhãn hàng quần áo sơ sinh cho trẻ hiện nay được các mẹ quan tâm nhiều của Việt Nam như: Mio Mio; Hello BB; Lulaby; Bamiza… ngoài ra các thương hiệu được nhượng quyền và sản xuất tại Trung Quốc như Carter, Catasy hay Caminas cũng là những sản phẩm được các mẹ chọn dùng cho bé.
Mách nhỏ: Khi chọn đồ, các mẹ có thể đưa lên mũi ngửi nếu là chất vải tốt sẽ có mùi thơm nhẹ, vải có chứa nhiều hoá chất thì sẽ có mùi hắc khác thường.

Đẻ phù hợp với túi tiền của mình và cực kì tiết kiệm thì các phụ huynh không nên mua quá nhiều quần áo sơ sinh cho bé cho các bé các bố mẹ nên hiểu bé lớn rất nhanh. Còn điều nữa là bé hay được người thân, bạn bè của bố mẹ tặng quần áo hoặc nhiều mẹ xin quần áo “lấy vía” cho bé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét