Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm tăng gấp 3 lần

Sau khi được trao tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng cho 4 trường học, thì tỷ lệ học sinh tiểu học từ không đội mũ bảo hiểm của 4 trường chỉ còn 2% so với trước đó là 60%.


Theo thống kê, hơn 80% học sinh tiểu học đến trường bằng xe đạp, hoặc được phụ huynh chở bằng xe gắn máy, song tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm chỉ ở mức 39% và hầu hết trong đó là mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Tuy nhiên, khi có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự đồng hành của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp thì việc đội mũ bảo hiểm của học sinh tiểu học đã có những thay đổi rõ rệt.

Đơn cử, vào tháng 1/2013, trong khuôn khổ Dự án mũ bảo hiểm cho trẻ em do quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) thực hiện với sự tài trợ của quỹ UPS, gần 3,000 mũ bảo hiểm đã trao tặng cho học sinh và giáo viên của bốn trường tiểu học thuộc huyện Bình Chánh và quận 12 (TP.HCM). Đó là trường Trần Nhân Tôn, Trần Văn Ơn, Phạm Văn Chiêu và Chuyên biệt Ánh Dương

Từ thời điểm đó đến nay, tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm đã tăng gần gấp ba lần tại các trường trên. Tổng giám đốc công ty UPS Jeff Mc. Lean chia sẻ: "Kết quả khảo sát cho thấy, sau khi được trao tặng mũ, tỉ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình ở bốn trường trên đã tăng từ 39% lên đến 98% trước”. Và để kiểm soát việc chấp hành đội mũ bảo hiểm của học sinh, từ tháng 3/2013 đến tháng 5/2013, cảnh sát giao thông trên địa bàn đã và đang vào cuộc như tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm các phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy tại bốn trường thuộc dự án nêu trên.

Ngoài việc tài trợ cho dự án mũ bảo hiểm cho trẻ em, UPS còn phối hợp với Quỹ AIP tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. Hơn 50 tình nguyện viên công ty UPS cũng đã tham gia vào các chương trình ngoại khóa "Bé yêu giao thông” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm và giáo dục thay đổi hành vi an toàn khi tham gia giao thông cho học sinh tại bốn trường từ 21/3 đến nay.

Trong chương trình ngoại khóa tại các trường, tiết mục biểu diễn rối tay do chính các em học sinh nòng cốt của trường biểu diễn đã mang đến những thông điệp giáo dục an toàn giao thông cho học sinh toàn trường.
Đây cũng là cơ hội giúp các em ôn lại những kiến thức đã đượchọc trước đó. Ngoài ra, Quỹ UPS còn tài trợ các hoạt động khác như tập huấn cho giáo viên về cách sử dụng và bảo quản mũ bảo hiểm, kiểm tra kiến thức của học sinh về mũ bảo hiểm, truyền thông cho phụ huynh nhằm tăng cường nhận thức và khuyến khích phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho con.

Nguồn : http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/ty-le-hoc-sinh-doi-mu-bao-hiem-tang-gap-3-lan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét