Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Chọn mua xe đạp cho trẻ - dễ mà khó

Xe đạp trẻ em với nhiều mẫu mã khác nhau trên thị trường, chọn lựa làm sao cho bé một chiếc xe đạp trẻ em thật vừa ý là câu hỏi của nhiều ba mẹ. Cùng tham khảo bài viết về cách lựa chọn xe đạp cho trẻ nhé.

Hai tuổi rưỡi là độ tuổi hợp lý để các bé làm quen với xe đạp. Có nhiều tiêu chí để chọn một chiếc xe đạp phù hợp cho bé. Tuy nhiên, mục tiêu ưu tiên hàng đầu khi chọn xe là sự an toàn và thoải mái cho trẻ.


Dạy trẻ làm quen và dạy trẻ cách điều khiển  xe đạp là một trong những hoạt động rất thú vị đối với trẻ con và còn là cột mốc của sự phát triển của trẻ. Trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp trẻ em để bạn lựa chọn. Khi bạn tìm mua cho trẻ còn đang học mầm non, bạn nên đưa bé đi chọn hoặc một anh chị tiểu học đi cùng để thử xe. Trong quá trình đi tìm mua xe đạp trẻ em cho con thì bạn nên xem xét kỹ lưỡng tránh mua phải xe bị lỗi, ví dụ bàn đạp có vấn đề khiến bé không thể đạp được cả vòng.

Khi bé đã đủ hai tuổi rưỡi thì bạn nên cho bé làm quen với xe đạp vì đó là ngưỡng tuổi rất tốt để cho bé học cách đi. Mới đầu, bạn có thể sắm cho bé một chiếc xe hai bánh không bàn đạp để bé tập giữ thăng bằng. Ở độ tuổi này, phần đa các bé chưa thể kết hợp nhiều động tác một lúc nhất là học cách đạp xe nên bạn có thể mua xe không cần bàn đạp. Công việc của bé chỉ là ngồi lên xe và kéo lê chân theo.

Chiếc xe này có thể giúp bé tập làm quen với việc cầm ghi-đông xe, đi càng xa càng tốt, tập vòng trái, vòng phải. Kỹ năng cầm ghi-đông giữ thăng bằng rất quan trọng để sau này bé có thể điều khiển xe một cách dễ dàng khi đã quá quen xe. Ngoài ra, chiếc xe không bàn đạp thường nhỏ và dễ điều khiển. Trẻ con vốn chóng chán, khó có thể ngồi lâu trên yên xe. Mua những chiếc xe đạp trẻ em với thiết kế nhỏ gọn bạn sẽ dễ dàng mang đi xa không bị còng kềnh khi cất giữ.

Những chiếc xe ba bánh phù hợp với bé 2-3 tuổi. Nhược điểm của chiếc xe ba bánh là bé phải đập, điều mà không phải em bé dưới 3 tuổi nào cũng làm được. Nhưng cũng có nhiều bé 3 tuổi có thể đạp được nửa vòng. Chiếc xe ba bánh phù hợp hơn với những em bé 3-4 tuổi.

Khi mua xe đạp trẻ em  cho bé,bạn nên chú ý và kiểm tra kỹ lưỡng độ bền của khung xe hay chất lượng và an toàn của bàn đạp, bánh xe… Nguyên tắc chung khi chọn xe đạp là thử khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông sao cho việc cầm ghi-đông thật thoải mái, người đi không phải rướn tay quá mức cũng như không phải co tay lại, rất dễ gây mỏi. Khi ngồi trên yên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất. Để tạo cảm giác thoải mái cho bé khi ngồi trên xe thì các bậc phụ huynh có thể điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của bé.

Theo kinh nghiệm của những người bán xe đạp lâu năm, với bé 2-4 tuổi, bố mẹ nên chọn mua xe có đường kính bánh xe khoảng 30 cm. Bé từ 4 đến 6 tuổi thì đường kính bánh xe cỡ 40 cm, 6-8 tuổi là 50 cm và 8-10 tuổi là 60 cm.

Việc chọn mua xe đạp trẻ em phù hợp với bé là rất quan trọng, để bé tập đi và tập làm quen với việc cân bằng. Những giờ phút tập cho bé làm quen với xe đạp cũng sẽ là những phút giây hạnh phúc và cực kỳ ý nghĩa đối với mỗi gia đình. Các mẹ hãy nhớ phải luôn ở bên, giúp bé tập xe và đảm bảo an toàn cho bé!

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/chon-mua-xe-dap-cho-tre-de-ma-kho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét