Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Dùng phấn rôm đúng cách cho bé yêu nhà mình

Mùa hè thời tiết nắng nóng bé hay bị rôm sảy gây ngứa ngáy, khó chịu. Các mẹ đã chuẩn bị phấn rôm cho bé yêu nhà mình chưa?


Hiện nay 100% các mẹ đều dùng phấn rôm cho bé sau khi tắm để bé không bị rôm sẩy. Nhưng rất ít các mẹ quan tâm đến việc sử dụng phấn rôm cho bé đúng cách và an toàn.

Theo các chuyên gia chăm sóc da cho bé thì khi bé bị rôm sảy, các mẹ thường nghĩ là do bé nóng ở trong nên phát ra ngoài bằng những rôm ngứa và chỉ cần bôi phấn rôm là khỏi, nhưng điều đó chưa hẳn là đúng.

Nếu rôm xuất hiện do thời tiết nắng nóng thì sẽ hết ngay nếu đang nóng có một trận mưa rào làm cho nhiệt độ hạ xuống, hoặc chỉ cần cho bé vào phòng có nhiệt độ mát, tắm rửa sạch sẽ cho bé là hết rôm ngay. Nếu bôi phấn rôm quá nhiều còn làm che bít lỗ chân lông của bé, mồ hôi không thoát được ra sẽ làm tình trạng rôm sảy càng nặng hơn.

Khi chọn mua phấn rôm cho bé mẹ nên đọc kỹ các thành phần ghi trên nhãn hộp để đảm bảo an toàn sức khỏe   Một số loại phấn rôm có chứa cả những hoạt chất có hại như etylen oxit, một chất dùng trong sản xuất công nghiệp và khử trùng các thiết bị y tế. Ở liều lượng nhất định etylen nozit có thể dẫn đến tổn thương phổi, gây cảm giác buồn nôn, nôn và thậm chí có thể dẫn đến ung thư.

Mẹ cũng nên lưu ý khi dùng phấn rôm, vì bụi từ phấn rôm có thể ảnh hưởng đến phổi của bé. Nếu muốn dùng phấn rôm cho bé, nên chọn hộp đựng phấn rôm sẽ hạn chế tình trạng phấn rơi vãi trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Hướng dẫn sử dụng phấn rôm cho bé an toàn.

Nếu dùng phấn rôm cho bé, chỉ nên dùng cho vùng mông hoặc lưng của bé, không nên dùng ở phần cơ quan sinh dục hay cổ vì vị trí này gần mũi và mồm của bé, là nguyên nhân khiến cho bé dễ hít vào bột phấn, có thể gây các bệnh đường hô hấp.

Không nên thoa trực tiếp phấn rôm lên cơ thể bé mà nên đổ một ít phấn rôm lên tay và thoa đều lên tã của bé. Chú ý những vùng da gấp vì phấn rôm dễ bị tích tụ ở những chỗ này.

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ nên chọn phấn rôm của các hãng sản xuất có uy tín và được nhiều mẹ tin dùng.

Mặt Trời Bé chuyên cung cấp các sản phẩm phấn rôm cho bé của những nhãn hàng quen thuộc với các mẹ như Johnson, Bubchen…Đến với chúng tôi mẹ hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và không cần lo lắng về sức khỏe của bé.

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/dung-phan-rom-dung-cach-cho-be-yeu-nha-minh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét