Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Đẩy mạnh tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

KTĐT - Vừa qua, công ty Johnson & Johnson phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) tổ chức trao tặng thêm mũ bảo hiểm (MBH) và động ngoại khóa cho học sinh tiểu học tại Đồng Nai, Quảng Bình và Hà Tĩnh.


Cùng với việc trao tặng MBH, tổ chức các hoạt động ngoại khóa với chủ đề ATGT, đặc biệt là MBH công ty Johnson & Johnson cùng với Quỹ AIP đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh như: Hái hoa dân chủ, rung chuông vàng, thi vẽ tranh, tổ chức diễu hành… tại 32 trường dự án.

Đặc biệt, tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, Đồng Nai, các tình nguyện viên, đại diện của Quỹ AIP và Johnson & Johnson đã trực tiếp tham gia hoạt động ngoại khóa với hơn 750 em học sinh và giáo viên .
Trước đó, trong đầu năm học mới 2013-2014, Công ty Johnson & Johnson phối hợp với Quỹ AIP đã tổ chức trao tặng thêm 3.848 MBH cho các em học sinh lớp một và thay mới những mũ đã tặng nhưng bị hư hỏng trong quá trình sử dụng tại 32 trường thuộc dự án MBH cho trẻ em ở 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai.

Tính từ 4/2012 tới nay, Johnson & Johnson và Quỹ AIP đã trao tặng 21.476 mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ngoài ra, dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng đã tổ chức 3 buổi tập huấn cho 377 giáo viên về cách tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh nhằm duy trì tỷ lệ đội mũ bảo hiểm và có hành vi tham gia giao thông an toàn. Đồng thời, Dự án cũng đã phát 11.000 tờ thông tin tuyên truyền cho phụ huynh, 10.000 thời khóa biểu cho học sinh và treo mới 32 pa nô tuyên truyền khuyến khích đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trước các cổng trường.

Các em học sinh tham gia các chương trình hoạt động ngoại khóa nâng cao nhận thức việc đội MBH khi tham gia giao thông.

Bà Mirjam Sidik - Tổng giám đốc điều hành Quỹ AIP cho biết “Tại các trường thuộc dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em, tỷ lệ học sinh có đội mũ bảo hiểm đã tăng từ 26% lên đến 96% trong năm học 2012-2013”.
Ông Đỗ Văn Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: “Hoạt động ngoại khóa với nhiều trò chơi vui mà học bổ ích như ghép tranh, ghép thông điệp ATGT và biểu diễn rối tay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và giúp các em ôn lại những kiến thức ATGT đã được học tại lớp trước đó một cách hiệu quả”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét