Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Chọn phấn thơm cho làn da của bé

Các bác sĩ đều khuyên: “Đối với làn da nhạy cảm của trẻ em bạn nên sử dụng phấn thơm để tạo cảm giác mát mẻ khô ráo và thoải mái cho làn da của bé”.


Phấn hiện được chia làm ba loại cơ bản: phấn thơm, phấn thơm hút ẩm và phấn thuốc (phấn rôm).

Thành phần chứa trong phấn thơm chủ yếu là bột Talc (loại bột đá khoáng hay còn gọi là bọt biển) nguyên chất với hương thơm tự nhiên tạo cảm giác khô ráo cho bé. Phấn thuốc có bổ sung thêm hoạt chất kháng khuẩn Cholorhexidine HCL giúp điều trị ngứa ngáy do rôm sẩy và chất Zinc Oxide giúp ngăn chặn vi khuẩn gây rôm sẩy. Phấn hút ẩm được điều chế từ tinh bột bắp vì có độ hút ẩm mạnh ngăn chứng đổ mồ hôi trộm ở trẻ.

Thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu phấn thơm để bạn lựa chọn và nhiều nhất là các sản phẩm nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, sản phẩm của mỗi nhãn hiệu đều có một nét riêng, dễ phân biệt nhất đó là ở hương thơm. Phấn nhãn hiệu Pureen có ba loại: phấn thơm, phấn thuốc và phấn thơm hút ẩm đều mang hương thơm nhẹ nhàng của thảo mộc.

Loại phấn thơm Johnson’s Baby mới ngoài thành phần bột Talc cao cấp còn chứa hương thơm tự nhiên chiết xuất từ hoa cúc và hoa oải hương. Hương thơm nhẹ nhàng của hai loại hoa này giúp mang đến cảm giác êm ái, mát mẻ.

Phấn rôm Lander của Mỹ lại có hương thơm mạnh, lâu phai, hạt phấn khá mỏng, dễ tan giúp da sạch mịn màng, khô ráo.

Phấn thơm Pigeon của Nhật ngoài thành phần bột đá khoáng còn bổ sung thêm dầu jojoba và hương hoa thiên nhiên, làm da mát mẻ.

Khi sử dụng phấn thơm, bạn chú ý chỉ sử dụng với lượng vừa phải, tránh xa vùng mắt bé. Nên dùng sau khi tắm bé, và phải lau thật khô trước khi thoa để tránh cho phấn bị vón cục và da sẽ bị rít.

Phấn cũng là loại mỹ phẩm nhạy cảm, có thể bị kích ứng nếu không hợp nên trước khi dùng bạn nên thoa thử trên lòng bàn tay của bé trước khi thoa ở những vùng nhạy cảm khác.

Nguồn: http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/chon-phan-thom-cho-lan-da-cua-be.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét