Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Tuyệt chiêu trang trí phòng ngủ cho bé



Hãy tạo những thay đổi nhỏ trong căn phòng để làm mới không gian của bé. Các bé sẽ vô cùng thích thú với diện mạo mới đầy sáng tạo và dễ thương trong căn phòng nhỏ của mình.

Cách trang trí phòng ngủ cho bé ngoài việc nắm vững đặc điểm lứa tuổi và tâm lý của trẻ, còn phải bố trí dựa theo đặc điểm hoạt động thường ngày và cá tính của chúng. Các bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khí không gian nhỏ của mình được trang trí lỗng lẫy theo đúng sở thích.


Thiết kế không gian trang trí phòng ngủ cho bé gái

Phòng trẻ em không lớn lắm nên lựa chọn tủ sách độc lập. Có thể lựa chọn tủ sách một cửa hoặc tủ sách hai cửa xinh xắn. Những tủ sách đều có thể kết hợp tự do, sử dụng một cái, hai cái hoặc nhiều hơn. Ngoài ra, còn có thể điều chỉnh và bổ sung theo diện tích rộng hẹp của không gian.
Bàn đọc sách nên sắp đặt bên dưới cửa sổ. Những chiếc bàn có ngăn kéo rất tiện lợi trong sử dụng. Bé có thể cất giữ những cuốn sách ít đọc và những đồ dùng khác trong ngăn kéo.  Nên chọn những đồ dùng vừa có tác dụng trang trí vừa có thể biến hóa thành đồ chơi hoặc tạo ra không gian nhiều màu sắc phù hợp cho việc vui chơi của trẻ.
Thông thường tủ đựng đồ đa năng cũng là đồ dùng không thể thiếu trong nội thất phòng ngủ trẻ em. Tuy nhiên, tủ đựng đồ không được quá cao, nếu không khi lấy đồ dùng trẻ em sẽ cảm thấy rất mệt. Tủ đựng đồ tốt nhất nên được thiết kế dễ đóng mở. Đặt một chiếc hòm có bánh xe dưới giường ngủ cũng có thể dùng làm tủ đựng đồ, hòm đựng đồ mà còn hết sức thuận tiện khi muốn chuyển đến các phòng khác trong nhà.
Chọn giấy dán tường phù hợp với cá tính sở thích của bé. Khi chọn cách trang trí phòng ngủ cho bé gái bằng giấy dán tường, nên chọn màu sắc thanh nhẹ, đồng thời mang những họa tiết hay nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Nên chọn màu đỏ êm dịu làm màu sắc chủ đạo, bao gồm màu hồng, màu tím, màu đỏ, màu cam. Giấy dán tường màu vàng thì không phân biệt giới tính, bé trai và bé gái đều dùng được.
Trẻ em thường thích được tùy ý vẽ lên tường, do đó để giữ cho căn nhà của mình được sạch sẽ, có thể treo một tấm bảng trắng trong khu hoạt động của trẻ em, khiến cho trẻ có thể được vẽ tùy ý. Chỉ có như vậy mới không phá vỡ không gian chỉnh thể mà còn kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Thiết kế không gian trang trí phòng ngủ cho bé trai

Không giống với các ý tưởng thiết kế phòng ngủ dành cho bé gái, đôi khi các bậc cha mẹ cảm thấy khó khăn hơn trong việc lựa chọn ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho bé trai. Các bé trai đều đam mê thể thao nên một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc sơn tường chính là hình ảnh bóng đá.
Trong khi các bé gái mê công chúa, hoàng tử thì con trai lại mê mẩn siêu nhân. Nhưng có nhiều anh hùng khác nhau, nên bạn cũng nên để tâm con thích ai nhất. Những loại xe cộ động cơ đều khiến các cậu nhóc mê mẩn. Nếu con còn bé, bố mẹ nên chọn khung cảnh tự nhiên với các con vật ngộ nghĩnh. 
Ngoài sơn tường, một chút đồ phụ kiện như mỏ neo bằng bông, mái chèo... màu ga phủ xanh nước biển sẽ khiến căn phòng thêm đồng bộ. Đừng ham kê nhiều đồ trong phòng, nên để nhiều không gian cho bé chơi cùng bạn bè.
Các cậu bé thường quan tâm đến thế giới xung quanh và khá năng động. Khi có ý định chọn giường cho phòng ngủ của con trai thì cần phải phù hợp với thiết kế nội thất chung của căn phòng. Một khía cạnh quan trọng khi bạn chọn chàng trai đồ nội thất phòng ngủ, cần có các giải pháp rất thiết thực và thú vị để đó là nơi vui chơi học tập cho các cậu bé.
Những màu sắc tốt nhất cho các thiết kế phòng ngủ này là màu xanh, màu xanh lá cây, vàng, nâu và đỏ. Tất cả đều là tâm trạng tích cực và sáng tạo sáng. Các đồ nội thất trong các phòng ngủ gồm không gian làm việc và các không gian lưu trữ cho đồ chơi và quần áo. Lựa chọn một màu sắc làm điểm nhấn trung tâm, có thể sử dụng màu sắc tương đồng để mang lại cái nhìn gắn kết.
Sử dụng giường tầng giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ. Nền trắng cùng với điểm nhấn là xanh hải quân và xanh là cây tạo nên không gian sang trọng và thanh lịch. Một kệ dài và bàn dài rất thích hợp cho phòng dành cho hai bé trai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét