Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Giúp mẹ cách chọn bàn chải và kem đánh răng cho bé



Với những chiếc răng sữa đầu tiên mẹ có thể tự tay dùng gạc mềm để vệ sinh cho bé. Khi bé được 1 tuổi là lúc mẹ hướng dẫn bé tự chải răng cho mình để đến khi bé tròn 3 tuổi đã có thể tự vệ sinh răng miệng. Nhưng điều quan trọng là mẹ cần chọn bàn chải thích bé cho bé, hướng dẫn bé cách sử dụng bàn chải và kem đánh răng hợp lý nhé.
1. Cách chọn bàn chải phù hợp cho bé
Kích cỡ: Bàn chải đánh răng dành cho bé nên dài từ 12 – 13 cm, chiều dài của đầu chải răng là từ 1,6 – 1,8 cm, chiều rộng không quá 0,8 cm và chiều cao không quá 0,9 cm.
Lông của bàn chải phải có độ cứng vừa phải, đồng thời phải có độ đàn hồi. Nếu lông bàn chải quá mềm sẽ không thể làm sạch răng một cách tốt nhất. Nhưng nếu lông bàn chải quá cứng sẽ dễ làm tổn thương nướu răng.
Khi lựa chọn các loại bàn chải đánh răng cho bé, bạn nên lưu ý nhiều hơn tới đầu của bàn chải đánh răng. Đầu của bàn chải đánh răng dùng cho bé nên luôn luôn phải nhỏ để phù hợp với miệng của con bạn một cách dễ dàng.
Ngoài ra, bạn nên chọn đầu bàn chải đánh răng cho con hình tròn thay vì nhiều loại hình dáng khác để không làm tổn thương nướu của con.
Bạn cũng cần để tâm đến hình dáng và màu sắc khi lựa chọn mua bàn chải đánh răng cho các bé nữa nhé. Một chiếc bàn chải đánh răng được thiết kế với hình dáng lạ mắt hoặc có các nhân vật hoạt hình yêu thích của bé sẽ là điểm thu hút giúp bé tích cực đánh răng hàng ngày.
2. Chọn kem đánh răng cho bé
Những điều mẹ cần lưu ý khi chọn lựa kem đánh răng của bé như sau:
- Chọn kem đánh răng ít tạo bọt, có mùi vị hợp với sở thích của bé, tránh những mùi nặng có thể gây khó chịu cho bé.
- Chọn kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi răng của bé, sử dụng vừa đủ các loại kem đánh răng có lượng florua và chất kích thích.
- Không dùng kem đã hết hạn.
- Mỗi lần bé đánh chỉ dùng một lượng vừa đủ.
- Nếu bé bị nhiệt miệng, nên tạm thời dừng kem đánh răng, cho bé súc miệng bằng nước muối nhạt là tốt nhất.
3. Những lưu ý khi bé đánh răng
Sau khi đánh răng xong, các mẹ cần hướng dẫn bé cách rửa sạch bàn chải đánh răng không để bàn chải đánh răng dính kem đánh răng hoặc các mảng bám của răng.
Mỗi thành viên trong gia đình nên có một bàn chải đánh răng riêng. Không nên cho bé sử dụng chung bàn chải với người lớn để ngăn ngừa lây truyền một số bệnh.
Thông thường, các mẹ nên thay bàn chải đánh răng cho bé 3 tháng một lần hoặc khi lông trên bàn chải bắt đầu bị xù hoặc biến dạng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét