Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

6 trò chơi dạy con thông minh cho bé 0-3 tháng tuổi




Một số hoạt động đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại giúp bố mẹ dạy con thông minh hiệu quả ngay từ khi bé mới 0-3 tháng tuổi.


Dạy con thông minh không hề phức tạp như nhiều cha mẹ vẫn nghĩ. Chỉ bằng một vài hoạt động đơn giản, nhưng nếu được duy trì đều đặn hàng ngày sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa đối với con, đồng thời giúp bố mẹ dạy con thông minh hiệu quả. 

Dưới đây là một số hoạt động, trò chơi đơn giản cha mẹ có thể tham khảo trong giai đoạn con từ 0-3 tháng tuổi.

1. Đọc sách cho con
Hãy đọc sách cho dù bé nhà bạn chỉ mới 3 tháng tuổi. Cho bé xem những cuốn sách ảnh với màu sắc tươi sáng và các hình ảnh tương phản cao. Con sẽ thích nhìn những hình ảnh và lắng nghe giọng nói của bạn.

2. Nói chuyện với con
Nhìn con, mỉm cười với con và tham gia trò chuyện với bé ngay từ khi bé sinh ra. Con sẽ rất thích nghe bạn nói đấy. Hãy luôn nhìn vào mắt con khi trò chuyện nhé!

3. Treo đồ chơi trên nôi
Treo đồ chơi với nhiều hình thù và màu sắc tương phản trên nôi hoặc giường cũi của bé để bé có thể nhìn và cố vươn tới để lấy.

4. Cho con soi gương
Hãy đặt gương ở một ví trí an toàn để bé có thể nhìn thấy các hành động của mình trong gương khi nằm chơi, thay tã hay đùa với mẹ. 

5. Chơi với đồ chơi tạo âm thanh
Cho con chơi các loại đồ chơi tạo ra nhiều âm thanh khác nhau, bao gồm cả đồ chơi âm nhạc, phát ra tiếng động khi chạm vào. Bài học đầu tiên bé học được là nếu bé chạm vào thì đồ chơi sẽ phát ra âm thanh và điều đó khuyến khích bé khám phá nhiều hơn. 

6.  Hát cho bé nghe
Ngoài việc cho con nghe nhạc, đặc biệt là các bản nhạc không lời du dương, các loại âm thanh từ thiên nhiên (tiếng gió, tiếng mưa, tiếng nước chảy…), bố mẹ hãy hát cho con nghe. Bạn có thể hát ru con khi ngủ, ngân nga những giai điệu quen thuộc khi chơi với con… Con sẽ yêu bất cứ thể loại âm nhạc nào gì bạn hát cho bé nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét