Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ là không gian quan trọng ảnh hướng lớn đến sự phát triển của trẻ vì phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi vui chơi, sinh hoạt, nơi trẻ thể hiện khả năng sáng tạo và phát huy tư duy của mình. Về mặt khoa học, phòng ngủ cho trẻ phải đảm bảo tính gọn gàng, ngăn nắp, tính thẩm mỹ nhưng vẫn phải hợp phong thủy.

Cùng Mặt Trời Bé tìm hiểu rõ hơn những vấn đề quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trong bài viết dưới đây để có thể thiết kế cho bé yêu của bạn không gian sống tốt nhất nhé.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

1.Vị trí kê giường và bàn học cho phòng ngủ của trẻ

 
 
Giường ngủ và bàn học là hai món đồ nội thất quan trọng nhất cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ.
Đây là hai vật dụng chính, không thể thiếu trong bất cứ căn phòng bé yêu nào và cũng là hai vật dụng có kích thước lớn nhất. Khi thiết kế giường và bàn học cần lựa chọn kiểu dáng và màu sắc tạo nên sự cân bằng âm dương và không gian thoáng đãng. Không nên đặt giường ngủ và bàn học ở những vị trí đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh,...Việc thiết kế nội thất giường ngủ, bàn học cũng như sắp xếp chúng một cách khoa học, hợp phong thủy sẽ giúp trẻ có sức khỏe tốt, học tập hiệu quả và phát triển toàn diện hơn.
 
2.Lựa chọn màu sắc nội thất và sơn tường phù hợp tính cách, sở thích và cung mệnh của trẻ

Màu sắc nội thất được chia làm 3 nhóm phù hợp với mệnh của từng người. Nhóm màu yên tĩnh như trắng, hồng, tím mang lại cảm giác êm dịu, tạo không gian thoáng đãng cho trẻ. Nhóm màu sặc sỡ mang đến không gian sôi động, ấn tượng như vàng, đỏ, cam. Cuối cùng là nhóm màu mang sắc thái khỏe khoắn, trẻ trung cho căn phòng bé yêu của bạn như xanh, xanh lá, xanh ngọc,...Ngoài ra màu sắc còn có tác dụng gây ảo giác cho mắt người, vì vạy hãy cân nhắc để lựa chọn màu sắc hoàn hảo nhất cho căn phòng ngủ cho bé yêu của bạn nhé.

3.Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ phù hợp diện tích

Nếu phòng ngủ của bé có diện tích không rộng rãi thì bạn nên lựa chọn kiểu dáng nội thất với thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn và nên loại bỏ những vật dụng cồng kềnh không cần thiết. Ngoài ra những vật dụng nội thất đa năng cũng rất phù hợp cho những căn phòng diện tích nhỏ hẹp như giường tầng, bàn học có ngăn kéo,...

4.Thiết kế cửa rộng tạo cảm giác dễ chịu cho bé

Vừa tiết kiệm diện tích lại vừa giúp ăn lận không gian, phòng ngủ của bé được thiết kế với hệ thống cửa sổ và cửa chính có bản rộng tạo cảm giác thoáng hơn và dễ chịu hơn rất tốt cho sức khỏe của bé.

5.Những điều cần tránh khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ, bạn cũng nên lưu ý để tránh những điều cấm kỵ sau đây giúp bảo vệ trẻ khỏi những điều không tốt nhé.

- Cửa sổ và cửa chính trong phòng ngủ của trẻ không nên thiết kế trên cùng một bức tường.

- Tránh đặt các vật dụng ở giữ cửa chính hay kể cả cửa sổ

- Nên lựa chọn những giá sách có cửa đóng sẽ tốt hơn cho trẻ

- Thiết kế bàn học cho trẻ không nên để trẻ hướng mặt hay quay lưng ra cửa ra vào

- Không nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ của bé

- Không nên thiết kế quạt phía trên giường

- Không đặt giường ở giữa phòng 

Như vậy để có một căn phòng ngủ hoàn hảo cho trẻ bạn không cần trang hoàng quá nhiều vật dụng trang trí hay những món đồ cầu kỳ, bạn chỉ cần sắp xếp mọi thứ một cách khoa học, đơn giản và lưu ý những điều mà Mặt Trời Bé chia sẻ trên đây thì căn phòng cho bé yêu của bạn cũng rất tuyệt rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét