Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Lưu ý khi chọn quần áo cho trẻ!



Rất nhiều mẹ yêu thời trang trẻ em vì muốn con mình trở nên xinh đẹp và sành điệu nên đã mua cho bé những bộ quần áo đủ màu sắc, giúp bé luôn đáng yêu hơn khi mặc. Tuy nhiên, liệu việc mua quần áo cho bé sơ sinh có dễ dàng như vậy khi mà sức đề kháng của bé còn yếu?



Sức đề kháng của bé, đặc biệt là bé sơ sinh rất yếu. Khi rời cơ thể mẹ, khả năng tự vệ trước các loại vi khuẩn và các kích thích bên ngoài của bé gần như không có. Nếu mẹ lựa chọn những chất liệu không phù hợp hoặc những loại quần áo có phẩm nhuộm kém chất lượng không phù hợp cho con, thì có thể gây kích ứng da, dị ứng hoặc tệ hơn là suy hô hấp do dị ứng ở bé. Vậy mẹ cần lưu ý gì khi chọn trang phục cho bé sơ sinh để đảm bảo sức khoẻ cho con?

1/ Nên cho con mặc đồ bộ áo liền quần hoặc quấn tã kín. Bé nhỏ rất hay tè dầm nên để thuận lợi, nhiều mẹ chọn phương pháp cho con mặc quần áo rời để chỉ phải thay quần mỗi khi bé làm ướt. Nhưng khi làm vậy, bụng của bé rất hay bị lạnh. Rốn của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi lẽ đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt. Chính vì thế, các mẹ không nên vì sự thuận tiện mà cho bé sơ sinh mặc quần áo rời. Tốt nhất là hãy quấn tã cho bé thật kín hoặc mặc quần liền áo để bé không bị lạnh bụng.

2/ Ở bé sơ sinh, trang phục ở phần bụng và ngực cần phải được nới lỏng để bé dễ thở hơn. Nếu quần áo quá chật, bé sẽ khó thở gây hại cho đường hô hấp, chưa kể những trang phục này cũng khiến bé khó cử động. Tốt nhất, các mẹ hãy cho con mặc những bộ quần áo trẻ em đủ để giữ ấm nhưng phải hơi rộng một chút để bé có thể dễ thở và thoải mái cử động.

3/ Bé nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn so với mẹ nên dễ dàng đổ mồ hôi. Vì thế, nhiều mẹ nghĩ rằng trang phục có sợi dệt sẽ giúp con thấm mồ hôi tốt hơn. Tuy nhiên, trang phục có sơi dệt hóa học thì lại hoàn toàn không tốt vì nó thấm mồ hôi kém khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da. Chính vì vây, khi lựa chọn sản phẩm sợi bông dệt cho con, các mẹ nên chú ý lựa loại sản phẩm dệt may có thể hấp thu độ ẩm, thoáng khí, mềm và không gây dị ứng.

4/ Không nên dùng băng phiến (mã não) để trong tủ quần áo trẻ em. Một số mẹ sử dụng băng phiến đặt trong tủ quần áo của con để đuổi côn trùng và khử mùi hôi nấm mốc; điều này tuyệt đối không nên vì trên thị trường hiện nay nhiều loại băng phiến có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất. Các chất này có thể gây nguy cơ thiếu máu và vàng da sinh lý kéo dài ở bé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét