Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Có nên cho bé trai mặc đồ bé gái?



Nhiều phụ huynh vì thích con gái hoặc muốn tận dụng đồ con gái mà cho bé trai mặc đồ bé gái, liệu điều này có nên không? Có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của trẻ không. Dưới đây là trả lời của chuyên gia.


Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa thì: "Không nên cho bé trai ăn mặc hay chơi các đồ chơi của con gái vì các bé cần được khẳng định giới tính của mình ngay từ khi còn nhỏ. Việc cha mẹ làm như vậy có thể khiến bé bị lẫn lộn giới tính giữa nam và nữ".

Vị chuyên gia tâm lý còn lưu ý thêm: "Mặc dù không phải cứ cho mặc đồ con gái thì bé trai sẽ có xu hướng nữ tính, nhưng việc này cũng có ảnh hưởng phần nào đến trẻ".

Việc cho con trai mặc váy đầm, kết tóc có thể sẽ khiến bé trai ấy nghĩ mình cần cư xử giống các bạn gái, từ đó dẫn đến việc tiếp xúc thường xuyên với các bạn gái khác và dần hình thành tính cách ẻo lả. Những điều đó sẽ tạo ra môi trường phát triển khác với giới tínhđích thực của trẻ ngay từ khi còn nhỏ, mà về sau có thể rất khó sửa.

Có thể thấy việc ăn mặc cũng góp phần định hướng giới tính của trẻ, vì vậy các bậc phụ huynh đừng vì tiện hay vì sở thích của mình mà cho bé mặc trang phục không phù hợp. Để đến khi ảnh hưởng đến giới tính của trẻ sẽ rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét