Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Cách chọn đồ cho bé sơ sinh



Chn mua đ sơ sinh cho bé luôn là công đon mà các m thích nht, thế nhưng làm sao đ có th sáng sut la chn gia mt rng vt dng nh xíu đúng là 1 th thách mà các m phi vượt qua. S là 1 ý kiến hay nếu các m đi cùng mt người có kinh nghim, người đã sinh con và thường xuyên mua sm nhng vt dng này.
1. Tã lót:
Với tã chéo, bạn nên mua loại vải cotton hoặc có thể co giãn để dễ dàng quấn chặt hơn. Nếu bạn dùng tã giấy sơ sinh thì nên mua 4-6 quần đóng tã. Khi mua đồ sơ sinh cho bé, bạn nên lưu ý vì bé vẫn còn rất nhỏ nên dù tã giấy khá tiện lợi, chúng ta cũng nên sử dụng tã vải nhiều hơn và thay thường xuyên để bé không bị hầm hơi.
 2. Quần áo:

Quần áo cho bé có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn.
Khi chọn lựa quần áo, các mẹ lưu ý mua những đồ mới theo độ lớn dần lên của bé, không quá chật nhưng cũng đừng mua quần áo quá rộng, vì bé sẽ không thoải mái trong những bộ quần áo như thế. Và các mẹ cũng đừng quên khi mua quần phải tính tới khoảng đáy rộng cho tã nữa. Công việc mua đồ sơ sinh cho bé yêu cầu các mẹ phải thật tỉ mĩ để chọn được cho con mình những thứ tốt nhất, tiện lợi nhất và an toàn nhất.
Hãy kiểm tra cẩn thận những đường may và khóa trên quần áo, đừng mua loại quần áo có nút bấm sau lưng, vì chúng sẽ cà vào làn da mỏng manh của bé.
3. Yếm – bao tay – nón
Nếu sinh vào mùa nóng, mẹ nên chọn loại găng tay cotton được dệt mỏng nhẹ, chủ yếu để bé không cào xước da mình. Nếu bé sinh vào mùa lạnh, bạn sẽ cần loại dày hơn để giữ ấm tốt, lưu ý không nên chọn loại có chun quá chặt để tránh bé khó cử động tay chân.
Và còn rất nhiều thứ cần phải mua nữa như dầu tắm, dầu gội cho bé, khăn lông, khăn vuông, vớ chân… Các mẹ rất dễ rối mỗi khi mua đồ cho trẻ, vậy nên các mẹ cần liệt kê ra tất cả những thứ cần mua theo từng mục khác nhau trước khi lên đường để không bỏ sót bất cứ món đồ nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét