Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Để bé luôn có sữa hâm nóng tại mỗi thời điểm



Nhỏ gọn, nhanh chóng, an toàn và dễ sử dụng là những ưu điểm của chiếc máy hâm sữa. Đây sẽ là món đồ hữu dụng, giúp mẹ chăm sóc bé yêu tốt hơn.

Lợi ích của việc uống sữa ấm trước khi đi ngủ đã được khoa học nghiên cứu từ lâu. Đối với trẻ em sữa là nguồn thực phẩm bổ sung rất nhiều loại vitamin và dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là tryptophan – có tác dụng ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương khiến cho bé cảm giác buồn ngủ. Bên cạnh đó, canxi có trong sữa giúp thúc đẩy sản xuất mentonin - một chất giúp giảm căng thẳng hiệu quả và ổn định trí não để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Tại sao phải hâm sữa nóng cho bé trước khi bú? 

Sữa ấm áp xoa dịu dạ dày của bé và cho phép bé cảm thấy thoải mái. Nhiệt độ của sữa cũng sẽ ảnh hướng đến cảm quan và khẩu vị của bé. Bạn biết rằng nếu bạn cho bé bú trực tiếp sữa mẹ, thì sữa của mẹ tiết ra luôn ở nhiệt độ bằng với nhiệt độ cơ thể mẹ ~ 37 độ C, đó là một trong những lý do mà hầu hết tất cả những đứa trẻ đều thích bú mẹ nhất. Nếu bạn cho bé bú bình từ sữa công thức, bạn nên pha để có nhiệt độ lý tưởng như sữa mẹ, còn nếu dùng mẹ lưu trữ trong tủ đông hay sữa tươi bảo quản lạnh thì trước khi cho bé bú bạn cũng cần phải hâm nóng lại.

Cùng với nhịp độ gấp gáp của cuộc sống hiện đại, nhiều loại máy móc thông minh đã ra đời để hỗ trợ và tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ, đặc biệt những bà mẹ có con nhỏ. Trong đó, máy hâm sữa đang là một trong những sản phẩm cần thiết đối với các gia đình có bé yêu vừa chào đời.

Máy hâm sữa  có rất nhiều chức năng khác nhau thuận tiện cho mẹ trong việc chăm sóc bé.

Không ít người hiểu lầm rằng chức năng của máy hâm sữa không khác nhiều so với lò vi sóng. Song thực tế, 2 loại máy này có sự khác biệt cơ bản, lò vi sóng làm nóng thức ăn và có thể làm biến đổi lượng chất dinh dưỡng trong quá trình đó do sự dao động điện trường. Còn máy hâm sữa làm nóng sữa hoặc đồ ăn cho bé bằng cách giữ nhiệt, nhờ hơi nước nóng hoặc lượng nhiệt truyền qua thép không gỉ. Cách này đảm bảo giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Trên thị trường cung cấp nhiều loại máy hâm sữa với ít nhiều chức năng khác nhau. Phổ biến nhất là máy hâm sữa bằng điện dòng cao cấp sẽ giúp bạn hâm nóng mà không cần nước nhờ khả năng truyền nhiệt qua lớp thép không gỉ, cũng với loại này mẹ sẽ có thể hâm nóng trực tiếp trên ô tô nhờ có ổ cắm điện 12V.
 
Mẹ cũng có thể sử dụng máy hâm nước nóng Chỉ cần cho nước lọc vào bình chứa, đặt lên đế của máy sau đó cắm điện và chọn mức nhiệt độ muốn làm nóng bằng cần kéo ngang qua lại và chờ đợi trong giây phút mẹ sẽ có ngay nước pha sữa cho bé với nhiệt độ tùy chỉnh.

Thông thường máy hâm sữa đều có chức năng là hâm nóng siêu tốc, bạn sẽ chỉ cần chờ 2-3 phút để đạt được nhiệt độ mong muốn. Ngoài chức năng hâm nóng bạn có thể tìm thấy các chức năng khác như tiệt trùng bình sữa, hay hâm nóng thức ăn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét