Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Tuyệt chiêu chống rạn da cho mẹ bầu



Hầu hết chị em khi bầu bí đều gặp phải vấn đề rạn da. Nguyên nhân là khi bụng bạn lớn lên nhanh chóng để phù hợp cho tình trạng phát triển của bé, làn da bị kéo căng quá mức thì sẽ dễ dẫn tới tình trạng này.

Rạn da có liên quan tới yếu tố di truyền, vì thế khi mẹ bạn bị rạn da thì khả năng bạn cũng bị rạn là rất lớn. Ngoài ra, vấn đề này còn hay gặp ở những thanh thiếu niên đang tuổi dậy thì hoặc những người tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn.
Ở mỗi người, vết rạn da lại hình thành rất khác nhau, tùy theo sắc tố da mà mỗi người mang vết rạn màu nâu, nâu đỏ, hồng hay nâu sẫm. Theo thời gian, các vết rạn trên sẽ nhạt đi và để lại màu trắng nhờ nhờ trên da. Tuy rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ.
Với phương châm phòng hơn chống, bạn nên chú ý ngăn ngừa vấn đề này ngay khi vết rạn chưa xuất hiện. Và khi đã bị rạn da thì bạn nên điều trị càng sớm để có kết quả tốt.
Để hạn chế bị rạn da, các chị em khi mang thai nên tham khảo một số tuyệt chiêu sau:

Không nên ăn cho 2 người

Các bà mẹ khi mang thai đều mang tâm lý phải ăn cho 2 người để con có đầy đủ dưỡng chất cho con yêu phát triển, điều này sẽ làm bạn tăng cân chóng mặt và kết quả là da xuất hiện những vết rạn chằng chịt. Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ, tương đương với một chút hoa quả, bánh ngọt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp hạn chế được da bị căng đột ngột, tránh tình trạng rạn da ở phụ nữ mang thai.
Lựa chọn thực phẩm tốt cho da

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giúp bạn có đủ vitamin và dinh dưỡng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành.
Bạn nên thêm các thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày:
- Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi..
- Thực phẩm chứa vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào da bao gồm các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh.
- Thực phẩm chứa vitamin A giúp sửa chữa các mô da: Cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ
- Thực phẩm chứa omega 3 giúp giữ màng tế bào khỏe mạnh, làm sáng da như cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu.
Uống nhiều nước

Nước giúp giải độc cơ thể, giữ cho tế bào da đầy đặn, nhanh phục hồi. Các bà bầu nên uống khoảng 3- 4lít nước (tương đương với 10 - 12 cốc nước) mỗi ngày. Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 - 2 cốc nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục giúp không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, có vóc dáng thon gọn mà còn giúp bạn duy trì độ đàn hồi của da, có một làn sa khỏe mạnh hơn. Với phụ nữ mang thai thì chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và giúp da săn chắc.
Tẩy tế bào chết

Tẩy da chế giúp cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa vết rạn mới xuất hiện và làm mờ vết rạn cũ. Bạn nên sử dụng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó hướng lên phần trên.

Bôi kem chống rạn da

Để tăng cường hiệu quả chống rạn, bạn có thể chọn các loại kem có công dụng dưỡng ẩm và chống rạn. Kem chống rạn có thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn uống (bổ trong) với kem chống rạn da (bôi ngoài) sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp bạn chăm sóc da tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét