Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Lựa chọn khăn cho trẻ sao cho đúng?



Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng manh và dễ bị kích ứng, do đó khi chọn các loại khăn cho trẻ như: khăn tắm, khăn mặt, các bà mẹ cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Ngoài sữa tắm, phấn rôm, tã quần, quần áo cho bé thì các loại
khăn tay, khăn choàng, khăn tắm là những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da của bé, vì thếm các bà mẹ cần lưu tấm để ý đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách lựa chọn khăn sao cho an toàn với bé yêu của mình.


 

Chất lượng được đặt lên hàng đầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cũng như chủng loại khăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, dùng các loại hóa chất phẩm nhuộm độc hại rất dễ gây kích ứng và làm tổn thương da của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Các bà mẹ cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của các loại khăn khi chọn mua cho con mình.

Khăn có chất lượng tốt là khăn khi sờ bằng tay có thể cảm nhận được bề mặt mịn màng, mềm mại, sau khi sử dụng không bị khô cứng, thô ráp, không gây trầy xước và tổn hại đến làn da của bé. Ngoài ra, khi giặt, nếu khăn bị ra màu, đổ lông tức là khăn không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, rất dễ gây kích ứng cho làn da trẻ. Đặc biệt với khăn ăn, khăn sữa, phần lông bị xù lại dễ gây bụi, làm ảnh hưởng đến hô hấp vốn còn đang non yếu của các bé. 

Màu sắc, thiết kế

Với trẻ em, màu sắc và kiểu dáng, thiết kế của khăn cũng cần được lưu tâm để đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với các bé. Khăn dùng cho trẻ em thường có những họa tiết, hình ảnh mang màu sắc tươi vui, làm cho các bé trở nên đáng yêu hơn khi được choàng bởi những chiếc khăn xinh xắn.

Ngoài việc chọn lựa khăn sao cho hợp phù hợp với bé, việc bảo quản khăn trong quá trình sử dụng cũng rất quan trọng.Không nên phơi khăn trong phòng tắm hoặc nơi ẩm ướt, ngâm khăn lâu trong nước xà phòng vì rất dễ làm khăn bị ẩm mốc, lão hóa sợi khăn và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. 

Đối với khăn của em bé, các bà mẹ lưu ý nên xả bằng nước muối hoặc dầu gội đầu, để vừa không làm mất những tính năng ưu việt của các loại khăn đặc biệt, vừa không sợ mỹ phẩm có tính xút cao gây kích ứng cho da bé. Ngoài ra, khăn cần được thay sau 3 tháng sử dụng.


ngu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét