Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Cách sữ dụng khăn ướt cho bé



Khăn giấy ướt đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong việc vệ sinh cho trẻ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng nắm được những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng khăn ướt cho trẻ.

Nên chọn loại khăn ướt có mùi hương nhẹ nhàng?

Đúng: Nhìn chung, các mùi hương của khăn ướt không có hại cho da và thường có mùi trà, mùi lô hội…Tuy nhiên, tốt nhất nên chọn sử dụng loại giấy ướt có hương thơm tự nhiên, nhẹ nhàng, vì loại này an toàn, không gây kích ứng da; mẹ sử dụng cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu (tránh chọn sử dụng loại có nồng độ đậm đặc).
 

Khăn giấy ướt Nano Baby wipes

Theo khảo sát tại nhiều cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, trong 3 tháng gần đây, loại khăn ướt có hương thơm lô hội (một loại cây nổi tiếng có tính chất làm mềm, dưỡng da) nhẹ dịu không gây kích ứng; không chứa cồn hay bất cứ dẫn xuất nào từ cồn…được người tiêu dùng chọn sử dụng nhiều nhất.

Trẻ bị dị ứng, viêm da là do sử dụng khăn giấy ướt?

Sai: Nói đến khăn ướt không đảm bảo, các bà mẹ có thể nghĩ ngay đến nguyên liệu làm giấy và hóa chất tẩm ướp. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một cách công bằng rằng: có những loại khăn ướt xịn, đảm bảo đủ tiêu chuẩn quy định, các nhà sản xuất uy tín, nhưng người sử dụng do da mẫn cảm với một loại nguyên liệu, hóa chất nào đó mà bị mẩn ngứa.

Điều này cũng giống như trẻ con, đôi khi mẩn ngứa do nước sạch có khử clo hoặc người từ vùng này tới vùng khác bị dị ứng, hoặc có những người ăn thịt bò, hải sản lại bị dị ứng…Vì thế nếu có viêm da, dị ứng, cần tìm hiểu ngọn ngành từ nhiều nguồn chứ không nên đổ lỗi hoàn toàn cho sản phẩm.

Chỉ dùng khăn giấy ướt hay giấy mềm lau chùi mà không rửa bằng nước thì sẽ không thể đảm bảo được vệ sinh?

Đúng: Hiện nay, nhiều bà mẹ xem khăn giấy ướt như một vất bất li thân trong quá trình chăm sóc con cái. Khăn giấy ướt rất tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Tuy nhiên, da trẻ em rất mỏng và nhạy cảm, cần giữ khô ráo, sạch sẽ tuyệt đối. Đặc biệt, ở thời điểm mới sinh, nhu cầu bài tiết của trẻ diễn ra liên tục nên việc giữ vệ sinh sạch sẽ lại càng quan trọng.

Nếu trong vòng 24 tiếng đồng hồ, các bà mẹ chỉ dùng khăn ướt hay giấy mềm lau chùi mà không rửa bằng nước thì sẽ không thể đảm bảo vệ sinh. Hàng ngày, ngoài việc vệ sinh cho trẻ bằng khăn ướt, trẻ nên được rửa ráy bằng nước ít nhất hai lần để đảm bảo sạch sẽ.

Khăn giấy ướt nhập khẩu từ nước ngoài chất lượng sẽ tốt?

Sai: Không phải các loại khăn giấy ướt nào có xuất xứ từ nước ngoài cũng đều tốt. Theo kinh nghiệm của nhiều bà mẹ trẻ, nên dùng khăn giấy ướt do các công ty uy tín trong nước sản xuất là đảm bảo nhất. Vì các loại sản phẩm này có ghi thành phần rõ ràng và đã được Bộ Y tế chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, được Hội Sản phụ khoa Việt Nam khuyên dùng.

Thông tin sử dụng trên bao bì thường sử dụng tiếng Việt nên mẹ cũng dễ dàng kiểm soát các thông tin hơn. Theo một bác sĩ cho biết:"Nếu các ông bố bà mẹ không rõ nguồn gốc xuất xứ khăn giấy ướt, trong một thị trường đa dạng như hiện nay, tốt nhất là dùng một số loại khăn cao cấp trong nước sản xuất đã được đăng ký chất lượng và được các bác sĩ khuyên dùng. Hàng Việt Nam đáng tin cậy hơn, dù sản phẩm cao cấp này cũng đắt ngang với sản phẩm nhập ngoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét