Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thai phụ nên ngừng làm việc ở tháng thứ tám

Nhiều chuyên gia y tế mới đây đã đưa ra khuyến nghị rằng các bà bầu nên bắt đầu nghỉ thai sản ở tháng thứ 8 của thai kỳ.

Bà bầu nên nghỉ làm ở tháng thứ 8.

Lời khuyên này đồng nghĩa với việc những thai phụ tám tháng mà vẫn làm việc thì hoàn toàn không tốt cho con cái sau này. Nghiên cứu khẳng định, nếu thai phụ đã tám tháng mà vẫn làm việc thì nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé tương tự như sự tác động của khói thuốc lá.

Cuộc điều tra mà các chuyên gia y tế thực hiện cho thấy, những bà mẹ vẫn làm việc khi bầu đã tám tháng thì khối lượng em bé nhẹ hơn so với những bà bầu nghỉ sinh sớm hơn. Thường những em bé ấy chỉ nặng khoảng 2,3kg.

Ba cuộc nghiên cứu về vấn đề này do Đại học Essex thực hiện tại Anh và Mỹ khẳng định rằng, giai đoạn thai khi đã tròn tám tháng tuổi là giai đoạn cuối và cần được nghỉ ngơi. Nếu thai phụ vẫn tiếp tục làm việc thì mức độ ảnh hưởng tới thai nhi tương tự như khói thuốc lá, tức sự tăng trưởng của thai nhi sẽ bị chậm lại.

Việc nghỉ ngơi sau khi thai nhi đủ tám tháng tuổi không những giúp trẻ sau khi sinh ra được phát triển về trí tuệ mà còn cả thể lực. Đặc biệt, đối những thai phụ đã nhiều tuổi, thể lực của trẻ sơ sinh sẽ kém hơn thể lực của trẻ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét