Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

7 “đặc quyền” chỉ dành cho phụ nữ mang thai

Nếu bình thường bỗng dưng "xì hơi" bạn sẽ cảm thấy rất xấu hổ thì khi mang thai, mọi người sẽ cười xòa thông cảm cho bạn.

1. Để quên hoặc làm mất đồ  

Chìa khóa, túi xách, điện thoại… bình thường nếu bạn để quên chúng ở đâu đó, có khả năng lớn là bạn sẽ bị chồng hay người thân trách móc “sao đoảng thế!”. Giờ đây bạn đã có thai, các hormon trong cơ thể bạn thay đổi - đó chính là lý do tuyệt vời cho việc bạn hay quên hơn, và sẽ không ai nỡ trách bạn đâu – tại hormon ấy mà!

2. Ưu tiên khi xếp hàng 

Nếu bạn vẫn chưa được ưu tiên thanh toán trước tại siêu thị, hãy tỏ ra thật mệt mỏi hoặc bạn cần phải đi vệ sinh ngay. Sẽ chẳng mấy ai muốn chứng kiến cảnh đó và họ sẵn sàng nhường chỗ cho bạn thanh toán trước.

3. Hóa đơn ăn tiệm tăng vọt

Mọi người thậm chí sẽ còn tỏ ra vui mừng về việc bạn ăn nhiều gấp 2 thậm chí gấp 3 lượng thức ăn so với thời điểm bạn chưa mang thai. Bởi rõ ràng bạn đang nuôi trong mình một sinh linh bé bỏng đáng yêu và bạn cần rất nhiều năng lượng vào lúc này; nên nếu bạn đang thèm ăn một thứ gì đó, hãy ăn ngay nhé! Có điều bạn nên chú ý tránh một số loại thực phẩm không tốt cho cả mẹ và bé trong thai kì để tránh những tác dụng xấu của thực phẩm lên thai nhi.

4. Tắm trong bồn thật lâu 

Nếu đó là điều duy nhất giúp bạn cảm thấy thư giãn, bớt đau lưng, giảm căng thẳng… hãy tận hưởng điều đó vào lúc này. Với “đặc quyền” đang mang thai của mình, bạn thậm chí còn có thể nhờ chồng mang giúp mình một vài đồ uống vào phòng tắm để bạn có thể thoải mái thư giãn đấy!


5. Mua giày mới  

Vào nửa cuối của thai kì, có khả năng lớn là chân bạn sẽ ngày càng to hơn, bởi vậy chắc chắn là bạn sẽ cần một hoặc vài đôi giày mới. Còn nếu chân bạn không to lên? Sẽ chẳng có ai biết về điều đó nếu bạn không nói ra!

6. Tránh các cuộc gặp gỡ tẻ nhạt 

Mang thai là khoảng thời gian hoàn hảo để từ chối các cuộc gặp gỡ tẻ nhạt bạn không thích. Có hàng tá lý do bạn có thể tận dụng: bạn đang nghén và rất mệt mỏi; bạn không thể chịu được tiếng ồn; bạn không thể uống rượu bia hay chỉ đơn giản là bạn đang bị đau lưng và cần được nằm nghỉ ngơi chẳng hạn.


7. Ợ hơi hay “xì hơi”  

Sẽ thật xấu hổ nếu bạn lỡ ợ hơi hay “xì hơi” khi không mang thai. Tuy nhiên với sự thực rằng bạn đang có em bé, sẽ có rất nhiều người hiểu rằng điều đó là hoàn toàn bình thường và cười xòa thông cảm với bạn. Và bản thân bạn cũng có thể cười thoải mái mà rằng: “Xin lỗi nhé, từ khi mang bầu đến giờ mình/ em thật khó kiểm soát vụ này!”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét