Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Cách chọn địu em bé an toàn và thoải mái

Địu em bé giúp bạn được ở bên con mà vẫn rảnh rỗi đôi tay để làm việc nhà hay đọc sách, nấu ăn… quan trọng là cần chọn chiếc địu an toàn và thoải mái cho bé. Dưới đây là một số tiêu chí chọn địu cho bé tốt nhất:



 1. Nên chọn địu em bé có thêm phần đai lưới hứng phía dưới để phòng hờ trường hợp bé rơi xuống.

2. Chọn địu cho bé phải có dây đai để phòng trường hợp bé trèo ra hoặc bé tuột ra ngoài. Chọn loại có đỡ gáy chắc chắn, phù hợp với kích thước và cân nặng của bé, độ sâu phải vừa với lưng bé, phần đáy đủ hẹp để bé không bị lọt ra ngoài.

3. Bề mặt vải của địu phải mềm mại để tránh làm xước da của bé. Nên chọn những loại địu em bé có lớp vải ngoài bằng cotton với sợi vải mịn để thấm hút mồ hôi tốt. Tránh những loại sợi nhân tạo, phải phi bóng hay nilon vì trong quá trình cọ xát rất dễ tĩnh điện.

4. Nên chọn địu em bé có phần mút/đệm lót giữa hai lớp vải của địu (nếu có) thật mềm mại và phải là loại sợi không độc hại.

5. Chọn địu em bé đường chỉ may thường xuyên, chất liệu vải phải bền chắc. Nếu là loại địu cài khóa, hãy thử độ chắc chắn của khóa an toàn này nhiều lần trước khi mua và trong suốt quá trình sử dụng.

6. Chọn địu cho bé có lỗ duỗi chân cho bé có độ rộng thoải mái nhưng không quá rộng để tránh bé bị trượt khỏi địu.

7. Nên chọn địu cho bé của những nhà sản xuất uy tín, có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Giặt và bảo quản địu đúng theo những chỉ dẫn của nhà sản xuất. Tránh giặt địu bằng những hóa chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bé. Thay địu mới ngay khi có dấu hiệu bị sờn, mòn, khóa an toàn bị gãy…

8. Chọn địu cho bé có khung và có cây chống để cố định khung ở vị trí mở. Cơ chế đóng mở phải an toàn và không có khe hẹp phòng trường hợp bé bị kẹt tay.

9. Nên đeo thử địu lên người để đảm bảo địu dễ chịu khi có bé và không có bé trên địu.

10. Kiểm tra đường chỉ may và đai an toàn, khỏe để bé không bị tuột ra ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét