Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Vì sao trước khi mang thai phụ nữ cần tránh xa rượu?

Có một số người sai lầm cho rằng, rượu được đào thải rất nhanh ra khỏi cơ thể, thường 2-3 ngày sau là có thể đào thải hết, sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến thai phụ và thai nhi.

Thực ra, chất cồn trong rượu rất độc hại đối với các tế bào sinh dục và sẽ không được đào thải và đẩy ra ngoài cùng với các chất bài tiết mà chỉ sau khi những tế bào sinh dục bị tổn thương được đẩy ra ngoài thì mới tránh được hiện tượng thai dị hình.

Mỗi tế bào trứng muốn phát triển thành trứng chín chỉ cần khoảng 14 ngày, do đó tốt nhất sau khi uống rượu 20 ngày mới nên thụ thai. Có thể nói rượu là nguyên nhân nguy hiểm gây dị thai, uống càng nhiều rượu hoặc uống càng nhiều lần sẽ càng ảnh hưởng đến thai nhi.

Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên uống rượu sẽ khiến thai nhi bị ngộ độc cồn mãn tính mà y học gọi là “hội chứng nhiễm cồn trong thai”. Vì thế khuyến nghị những phụ nữ mang thai cần tránh xa rượu.

Đồng thời, đàn ông uống rượu còn có thể khiến thay đổi hình thái và khả năng hoạt động của tinh trùng, thậm chí gây chết tinh, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sự phát triển của thai nhi. Tương tự như vậy, cồn đối với các tế bào trứng cũng gây hại lớn, vì thế phụ nữ trước khi mang thai nhất thiết không được sử dụng rượu.

Và tất nhiên khi mang thai thì phụ nữ tuyệt đối phải tránh xa các thức uống có cồn. Khi bà bầu uống bia rượu, cồn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào bé qua nhau thai. Có thể bạn thấy bất ngờ khi biết rằng rượu bia tràn vào máu của bé gần bằng mức có trong máu của bạn, trong khi đó bé phải mất thời gian dài hơn gấp đôi để thải đồ uống có cồn ra khỏi cơ thể.

Bạn nên nhớ rằng mỗi khi bạn dùng đồ uống có cồn trong thời kỳ mang thai, bạn sẽ chia sẻ đồ uống đó với bé yêu trong bụng và các chuyên gia đã chứng minh rằng uống rượu bia thường xuyên có thể gây hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét