Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Thị trường mũ bảo hiểm cho trẻ em nhiều chọn lựa

Sau khi lực lượng cảnh sát giao thông, công an TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra, kiểm soát và xử phạt trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy (từ ngày 10/4), thị trường Mũ bảo hiểm dành cho trẻ em đã bắt đầu khởi sắc.

Phong phú và đa dạng

Tại TP Hồ Chí Minh, chị Vũ Phương Bảo, nhân viên bán hàng tại cửa hàng MBH trên đường Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh) phấn khởi nói: Những ngày gần đây, MBH dành cho trẻ em rất được nhiều người hỏi mua. Trước kia, có khi cả tuần cửa hàng tôi cũng không bán được chiếc nào, nhưng từ đầu tháng đến nay trung bình mỗi ngày bán được 5 - 6 chiếc.

"Hiện có rất nhiều loại MBH dành cho trẻ như loại ôm nửa đầu, loại ôm tới cổ, đặc biệt là MBH dành cho trẻ rất đa dạng mẫu mã, chủng loại. Những loại MBH có hình ảnh các nhân vật trong phim hoạt hình, hình siêu nhân, màu sắc tươi được phụ huynh và trẻ lựa chọn nhiều. Các loại MBH này có giá trung bình từ 100 - 180 ngàn đồng/chiếc”, chị Bảo cho biết.


Đại diện Công ty MBH Đức Huy cho biết: Từ khi có quy định xử phạt đối với trẻ không đội MBH khi đi xe gắn máy, xe mô tô đến nay số lượng MBH dành cho trẻ bán ra tăng 50% so với trước đây. Công ty cũng đang hoạt động hết công suất để đưa ra thị trường nhiều loại MBH dành cho trẻ phong phú và đa dạng hơn. Giá MBH của công ty trung bình từ 180- 220 ngàn đồng/chiếc.

Tại các tuyến phố của Hà Nội như Chùa Bộc, Xã Đàn, Cầu Giấy, Phố Huế, Lò Sũ, Nguyễn Trãi, thị trường mũ bảo hiểm dành cho trẻ em cũng rất đa dạng về chủng loại. Những chiếc mũ bảo hiểm cho trẻ em loại thường có giá từ 150 - 170 ngàn đồng/chiếc, còn với loại đắt hơn có giá từ 200 - 250 ngàn đồng/chiếc. Về kiểu dáng mũ bảo hiểm dành cho trẻ cũng rất phong phú. Phần lớn các loại mũ cho trẻ đều thiết kế không có kính chắn gió hoặc kính chắn gió gấp lên trên để tạo sự thoải mái cho trẻ khi sử dụng.

Thận trọng khi chọn MBH cho trẻ

Theo quy định hiện hành, tất cả MBH kể cả dành cho trẻ em đều được dán tem CR để đánh giá về chất lượng. Bà Hoàng Na Hương, Phó Tổng Giám đốc điều hành Quỹ phòng chống thương vong châu Á cho biết: Thị trường MBH hiện nay khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, các vị phụ huynh khi đi mua mũ cho con cần kiểm tra kỹ thông tin của nhà sản xuất và kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ để tránh phải việc mua mũ kém chất lượng. Khi chọn mũ, khách hàng lưu ý kiểm tra lớp nhựa, lớp xốp trong mũ. Ngoài ra, việc kiểm tra dây mũ và khóa mũ cũng quan trọng. Mũ phải vừa vặn với đầu của trẻ và luôn cài khóa mũ khi đội thì mũ sẽ có tác dụng bảo vệ cho phần đầu của trẻ.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc maket- tinh Công ty MBH Long Huê cho rằng: Khi chọn MBH cho trẻ thì các bậc phụ huynh nên chọn loại mũ che sâu xuống phần đầu bên dưới, chứ không nên chọn loại mũ chỉ che nửa đầu. Đồng thời, MBH có trọng lượng từ 500g trở xuống là đảm bảo cho trẻ.

Qua đánh giá của các cơ quan chức năng, sau khi có một đợt tăng cường tuyên truyền, tại các thành phố lớn tình trạng phụ huynh không đội MBH cho trẻ khi đi xe gắn máy đã giảm hẳn. Tuy nhiên, ở các quận, huyện vùng ven của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh do một số phụ huynh chưa cập nhật được thông tin và cũng do thói quen nên một số phụ huynh vẫn không cho trẻ đội MBH theo quy định.

Nguồn: http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/thi-truong-mu-bao-hiem-cho-tre-em-nhieu-chon-lua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét