Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Tiêu chí lựa chọn khăn phù hợp cho em bé

Khăn là một trong số những món đồ được chọn lựa kỹ càng cho bé yêu. Bởi lẽ nó là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm của bé. Để có được những quyết định đúng đắn, mẹ nên biết một vài tiêu chí chọn mua khăn an toàn và bền đẹp.

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu


Khăn được dùng nhiều trong giai đoạn trẻ sơ sinh và thời kỳ ăn dặm. Vì thế, bạn cũng không ngần ngại để sắm sẵn cho con. Tuy nhiên, nguyên liệu làm nên mộtchiếc khăn chất lượng, đảm bảo an toàn cho trẻ lại thường không rõ ràng.
Đối với khăn ăn lẫn khăm tắm, bạn phải đảm bảo chọn đúng loại khăn có nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất hoặc phẩm màu độc hại để nhuộm khăn. Những chất này rất dễ gây kích ứng da và có nguy cơ làm viêm da.

Để làm được điều này, bạn có thể dùng khăn lau trên bề mặt da tay nhằm cảm nhận độ mềm mại của sợi bông, kết cấu khăn phải chắc, không bị rạn khi kéo ra. Khăn tốt sẽ không trở nên cứng ráp, không xổ bông, không bị rạng kết cấu dệt và đổ màu loang sau mỗi lần giặt. Nếu mua phải những khăn có các vấn đề này và dùng chúng cho trẻ lau khô có thể làm trầy xướt và khiến trẻ đau.

Khối lượng phải phù hợp với từng mùa
Đối với mỗi mùa trong năm, bạn nên dùng các loại khăn khác nhau sao cho phù hợp. Nếu vào mùa khô, bạn có thể dùng khăn dày hơn. Ngược lại, vào mùa mưa bạn nên dùng khăn mỏng hơn. Điều này vừa tiện cho việc phơi phóng vừa tránh khăn mốc ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công trẻ.
Khi chọn mua khăn, bạn có thể nhìn vào chỉ số GSM ghi trên khăn. Thông thường, khăn cao cấp sẽ trên 500 và khăn thường dưới 500. Tuy nhiên, nếu bạn biết linh hoạt dùng các loại khăn sao cho phù hợp với mùa và mục đích sử dụng thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Chẳng hạn, nếu để lau mình cho trẻ sơ sinh, bạn có thể sử dụng khăn dày. Nếu lau khô đầu cho trẻ, bạn có thể dùng khăn mỏng hơn…

Màu sắc và thiết kế nổi bật
Hãy xem khăn như món đồ trang trí giúp phòng tắm thêm sinh động. Luôn nhớ cân nhắc sự hài hòa màu sắc và hình khối trong khu vực treo khăn. Nếu màu nền của tường là màu trung tính, bạn có thể dùng một chiếc khăn màu sắc để làm nổi bật không gian.
Với bé, những hình khối có sức hút đặc biệt. Vì thế, mẹ có thể chọn khăn có các khối kẻ sọc đối lập màu sắc như đen đỏ, đen trắng…

Cách khác, bạn có thể chọn các loại khăn có họa tiết sặc sỡ hoặc những hình ảnh ngộ nghĩnh để làm bật không gian tối giản của phòng tắm.

Những lưu tấm này có thể giúp ích phần nào trong việc hình thành gu thẩm mỹ cho trẻ với những trang trí phòng tắm nổi bật và tinh tế từ những chiếc khăn mềm mại, đáng yêu.

Lưu ý khi dùng khăn cho trẻ

Cũng như người lớn, trẻ em cần đến những loại khăn chuyên biệt cho từng mục đích sử dụng như: khăn ăn, khăn tắm, khăn lau mặt, khăn lau đầu, khăn lau tay.

Cùng với đó, bạn phải hết sức lưu ý việc phơi phóng và giữ gìn khăn. Nên phơi khăn trực tiếp dưới ánh mặt trời để sạch khuẩn. Những chiếc khăn được phơi trong bóng râm hoặc trong phòng sẽ rất dễ ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hơn thế, tuổi thọ của khăn cũng sẽ giảm đi vì các sợi bông bị lão hóa. Để bảo quản khăn tốt nhằm giữ gìn tính năng của mỗi loại khăn, bạn nên dùng xà phòng tắm để giặt. Điều này cũng có ích hơn đối với làn da nhạy cảm của bé trước những loại xà phòng có chất tẩy mạnh.

Bên cạnh đó, nếu thấy khăn đã ngả vàng, ố đen hoặc sợi bông khô cứng, bạn nên thay khăn cho bé để chắc chắn làn da bé được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét