Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

7 dấu hiệu nhận biết da không khỏe

-Thiếu nước cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới hiện tượng da sạm đen, xỉn màu.
-Theo bạn cơ quan nào lớn nhất trên cơ thể? Nếu đi theo diện tích bề mặt, đó chính là làn da. Cũng giống như tất cả các cơ quan khác, da cần sự chăm sóc để được khỏe mạnh và xinh đẹp. Da xấu sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề khác. Dưới đây là 7 dấu hiệu về da mà bạn cần đặc biệt quan tâm.
 
1. Vệt đốm và màu da không đều 
Làn da phản ánh sức khỏe bên trong của bạn. Đốm trên da hoặc màu da không đồng đều có thể là do cơ thể bạn bị thiếu dinh dưỡng, mất nước hoặc mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng trên, bạn sẽ cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, có chế độ ăn uống hợp lý và uống thật nhiều nước.

2. Mụn
Mụn trứng cá là dấu hiệu rõ ràng nhất mà bạn có thể nhìn thấy được trên da. Ở tuổi dậy thì, mụn trứng cá có thể được gây ra bởi những thay đổi trong nội tiết tố nhưng nó cũng có thể là do sự tích tụ của vi khuẩn dưới da, gây ra lượng dầu nhiều và xuất hiện da chết nhiều bất thường. Việc bạn cần làm là chăm sóc da một cách cẩn thận và tốt nhất là đến gặp bác sĩ da liễu để được kiểm tra và điều trị.

3. Da khô và bong tróc
 
Nhiều người có làn da khô tự nhiên, tuy nhiên nếu da bạn đột nhiên trở nên khô và xuất hiện vảy trắng nhỏ bong ra, đó là một trong những dấu hiệu cho thấy da bạn đang có vấn đề nghiêm trọng. Da khô, bong tróc có thể là do một số yếu tố môi trường hoặc do bệnh vẩy nến, rối loạn tuyến giáp.

4. Sự xuất hiện của nếp nhăn
 
Nếp nhăn xuất hiện một phần là do quá trình lão hóa tự nhiên nhưng yếu tố môi trường và tinh thần cũng ảnh hưởng tới việc hình thành nếp nhăn sớm ở da. Do vậy, bạn nên chú ý trong việc giữ da bằng cách đeo kính râm, khẩu trang khi đi ngoài đường và hạn chế tối đa căng thẳng, mệt mỏi.

5. Mất tính đàn hồi
 
Một làn da tự nhiên luôn bóng mịn và đàn hồi, ngay cả khi bạn có làn da khô. Nếu da của bạn bắt đầu mất tính đàn hồi, có nghĩa là nó cần được quan tâm nhiều hơn. Mất tính đàn hồi có thể được gây ra bởi các yếu tố môi trường, mất nước hoặc thậm chí suy dinh dưỡng.

6. Môi khô
Khô môi thường là dấu hiệu của hiện tượng thiếu nước trong cơ thể và từ đó dẫn đến việc thiếu độ ẩm trên da. Để chấm dứt tình trạng này, một mặt bạn cần phải tiêu thụ nhiều nước hơn và mặt khác, bạn cần đảm bảo độ ẩm trên môi bằng cách sử dụng son dưỡng ẩm.

7. Phát ban và ngứa
Nếu da bạn xuất hiện các nốt phát ban hay nổi mẩn đỏ hay ngứa, chắc chắn bạn cần phải xem xét lại da của mình. Phát ban và ngứa có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố. Và để điều trị cho đúng, bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu.
  

1 nhận xét:

  1. nhiều chị em lo lắng bà bầu bị mụn có sao không khi đang trong thời gian thai kỳ, bà̀ bầu có nên uống trà xanh không là điều mà nhiều ông chồng lo lắng khi vợ mình nghiện trà xanh, những loại trà tốt cho bà bầu được bán ở đâu và có đáng tin cậy hay không, những thực phẩm giúp cho bà bầu chán ăn trong thời gian thai kỳ là loại nào, có tốt không. bà bầu bị zona thần kinh có sao không có nguy hiểm không và nó có lây sang thai nhi không.

    Trả lờiXóa