Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Những bước tạo nên một ngôi nhà tốt cho sức khỏe của trẻ

Một nhà khỏe mạnh để bảo vệ sức khỏe cho các con là điều bạn nên làm và hoàn toàn có thể làm được.

Thật không vui nếu bạn bị ốm, hoặc chăm sóc 1 em bé bị ốm, hoặc tồi tệ nhất là phải cố gắng làm cả hai việc đó cùng một lúc. Hãy loại trừ bệnh tật (hoặc ít nhất là đuổi hết mầm bệnh đi khỏi nhà bạn) bằng cách thực hiện các bước vệ sinh đơn giản và thói quen dọn dẹp dưới đây.

1. Rửa tay là ưu tiên số 1

Các thành viên trong gia đình, khách tới chơi, và thậm chí các con của bạn nên rửa tay (hoặc bạn rửa tay cho con sạch sẽ) thường xuyên: Trước khi ăn hoặc chuẩn bị thức ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc thay tã, sau khi trở về từ bên ngoài , sau khi chơi hay chăm sóc vật nuôi, hoặc khi chăm sóc cho người bị bệnh , v.vv... Hãy chắc chắn rằng xà phòng, nước, khăn sạch luôn có sẵn trong phòng tắm nhà bạn.



2. Ngăn ngừa các bệnh qua thực phẩm

Đối với người lớn hay trẻ em, một căn bệnh truyền qua thực phẩm rất thường gặp và gây ra nhiều phiền toái, dù thường không nguy hiểm, đặc biệt với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, vốn có hệ thống miễn dịch chưa thực sự hoàn chỉnh để giải quyết các rắc rối liên quan đến vi khuẩn. Vì lợi ích của tất cả mọi người, bạn có thể ngăn ngừa bệnh với những lời khuyên sau đây:

Rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn. Hãy đặc biệt kỹ càng khi bạn xử lý thịt sống, gia cầm, cá, hoặc trứng.

Có nhiều loại thớt– để loại cho rau củ quả, một loại cho các thực phẩm protein như thịt và cá. Đặt thớt vào máy rửa chén, hoặc chà với nước xà phòng nóng sau mỗi lần sử dụng. Và thay thế khi chúng bị sứt sẹo hoặc bị nứt vỡ (vi khuẩn thích làm tổ trong những đường nứt đó).

Giữ thức ăn nóng luôn nóngvà thức ăn lạnh được lạnh.

Lau sạch các bề mặt(bàn, thanh nắm, tay nắm cửa, v.vv..) với chất khử trùng, và rửa giẻ bếp, miếng xốp và khăn tắm thường xuyên.

Tránh lây nhiễm chéo- không đặt thức ăn nấu chín vào đĩa đựng các loại thực phẩm sống trước đó, vì các vi khuẩn từ thịt sống (hoặc rau) có thể chuyển sang bánh mì kẹp thịt (hoặc rau) đã được nấu chín.

3. Dọn dẹp nơi ngủ

Cả gia đình bạn dành khá nhiều thời gian trên giường cho các giấc ngủ nên hãy giặt khăn trải giường tuần một lần trong nước ấm hoặc nước nóng và thường xuyên hơn nếu có ai bị bệnh, đặc biệt bệnh về đường ruột. Khăn trải giường cần thay thường xuyên hơn, vì chúng thường bị vấy bẩn bởi nước tiểu, hay nước dãi.

4. Ngăn chặn bệnh lây lan thêm

Như một nguyên tắc, giữ vật dụng cá nhân (bàn chải đánh răng, khăn tắm) dùng riêng cho bản thân - dùng màu để phân biệt, làm sạch chúng thường xuyên, và lưu trữ chúng đủ xa khỏi những cái của người khác) để vi trùng không có cơ hội lây truyền . Nhớ chú ý thêm đến các thói quen tốt cho sức khỏe khi bất cứ ai trong gia đình bạn bị bệnh: bắt buộc rửa tay, đặt máy giặt làm việc hết mức, lưu trữ giấy ăn, cọ rửa sạch bề mặt phòng tắm thường xuyên hơn, và thay thế bàn chải đánh răng theo định kỳ.

5. Để giày ngoài thảm chùi chân

Yêu cầu các thành viên gia đình và khách tới chơi bỏ giày ở ngoài trước khi vào trong nhà - đặc biệt nếu nhà bạn có con nhỏ đang tập bò. Bằng cách đó, ta đang loại trừ bụi bẩn (vi khuẩn, và các mối nguy hiểm khác) ngay từ ngoài cửa, không phải sàn nhà nơi bé dành cả ngày của mình ở đó.

6. Luôn cảnh giác nguy cơ dị ứng

Nếu ai trong gia đình bạn bị dị ứng về hô hấp, hãy làm cho nhà của bạn thật sạch sẽ bằng cách giảm các chất gây dị ứng, chẳng hạn như bụi, nấm mốc và lông thú cưng.

Xem xét việc mua một máy hút bụi với một bộ lọc hiệu quả cao, sẽ giúp lọc sạch bụi và chất gây dị ứng khác. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thay hệ thống lọc chất lượng cao của điều hòa không khí.

Giặt bộ đồ giường một lần một tuần và màn, rèm, mành mỗi tháng một lần.

Vứt bớt các con thú nhồi bông , chỉ để một vài con thú bé nhà bạn yêu thích và giặt chúng sạch sẽ hàng tuần. Nếu ngôi nhà của bạn ẩm ướt, chạy một máy hút ẩm để giải quyết tình trạng này. Thông hơi cho nhà bếp, phòng giặt, và phòng tắm (bằng cách mở cửa sổ hoặc dùng quạt hút).

1 nhận xét:

  1. chăm sóc da mụn tại nhàCó rất nhiều loại dưỡng chất làm đẹp da mà bạn có thể bổ sung vào cơ thể bằng thực phẩm chức năng. Trong đó, collagen là dưỡng chất không thể thiếu khi nhắc đến liệu pháp làm đẹp từ bên trong. Bí quyết giảm cân nhanh cho các mẹLiệu trình mang tên HydraFacial này bao gồm nhiều bước phức tạp và được các chuyên gia nhận xét là có nhiều hứa hẹn mang lại kết quả khả quan trong việc giảm vết nhăn, phục hồi da bị tổn thương do cháy nắng, làm sáng da, mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn.
    Làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhấtĐể làm đẹp theo phương pháp lạ lùng nói trên, đầu tiên da mặt cần được rửa sạch, sau đó loại bỏ các tế bào chết trên da bằng sản phẩm tẩy da chết. Sau khi lỗ chân lông đã được làm sạch, bạn sẽ phải đắp mặt nạ dưỡng ẩm và thoa đều một lớp chiết xuất bao quy đầu ở dạng giống như serum lên khắp mặt. Sau đó, để kết thúc liệu trình này, bạn sẽ thực hiện thêm liệu pháp làm sáng da để làm giảm hắc sắc tố trên da.
    Bí quyết ngủ ngon cho người cao tuổiNhững người đưa ra ý tưởng này cho biết chiết xuất từ bao quy đầu của trẻ em có công dụng giống như serum dưỡng da. Các tế bào gốc lấy từ bao quy đầu có khả năng dưỡng da hiệu quả, làm cho làn da mềm mại, láng mịn hơn, do đó có tác dụng chống lão hóa.
    Chữa bệnh bằng thảo dược đông trùng hạ thảoNguồn nguyên liệu sử dụng trong liệu pháp dưỡng da kể trên được cung cấp từ bao quy đầu của các bé trai sơ sinh (ở Mỹ, việc cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh được thực hiện phổ biến và không phân biệt về mặt tôn giáo. Hầu hết các bé trai đều được cắt bao quy đầu).
    Chống da lão hóa bằng collagen thiên nhiênMật ong là nguyên liệu tuyệt vời để chế nhiều mặt nạ làm trắng da hiệu quả. thực đơn sau khi sinh mổTrong giai đoạn này, bạn ít vận động, lại ăn nhiều chất dinh dưỡng nên dễ bị táo bón. Vì thế hãy lựa chọn các rau xanh có tính mát như bí đao, rau ngót, mướp, rau mồng tơi... bổ sung thường xuyên vào bữa ăn của mình nhé! collagen shiseido dạng viênĐây là loại thực phẩm làm đẹp vì vậy bạn có thể uống đều đặn hàng ngày. neocell collagen có đắt- Collagen làm dầy tóc và giảm rụng tóc. pure white của shiseido có tốt khôngChỉ nên dùng 02 liệu trình/ năm (tương đương 06 tháng/ lần) vì sản phẩm có hàm lượng vitamin C cao, có thể tích tụ lại cơ thể nếu sử dụng dài hạnyoutheory collagen weight

    Trả lờiXóa